Nguyễn Văn Lai vui cưới vợ không quên nhiệm vụ

16:34 Thứ năm 06/03/2014

Nhà vô địch SEA Games 27 đón cô dâu xinh đẹp Đinh Thị Hương về làm vợ vào ngày 29/3 tới đây.

Nguyễn Văn Lai vui cưới vợ nhưng tập trung cho Asiad. Ảnh: Lai Hương.

Còn nhớ tại SEA Games 2013 trên đất Myanmar, chàng VĐV điền kinh mặc áo lính Nguyễn Văn Lai giành hai tấm HC vàng 5.000 và 10.000m đầy bất ngờ. Chỉ xác định đổi màu hai tấm HC đồng từng đạt được hai năm trước nhưng Văn Lai đã vượt qua nhà đương kim vô địch người Indonesia Agus Prayogo để xuất sắc thống trị đường chạy dài Đông Nam Á.

Thăng hoa trong sự nghiệp, chàng sĩ quan quê Thanh Hóa còn quyết định tổ chức đám cưới tại xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa vào ngày 29/3 tới đây. Người bạn đời của chàng VĐV có nụ cười hiền từ này là cô giáo Đinh Thị Hương. Cô giáo trẻ này là người ôm hoa cùng gia đình Văn Lai đón chàng sĩ quan trở về oanh liệt sau SEA Games 27 ở sân bay Nội Bài cách đây không lâu.

Trải qua 6 năm bên nhau, Lai quyết định đưa nàng về làm dâu ở xứ Thanh. Nhắc lại kỷ niệm cũ, Văn Lai chia sẻ: "Sau khi nhập ngũ, tôi được chuyển lên tập luyện đội điền kinh của quân đội. Lúc ấy, Hương cũng tập luyện trên Hà Nội như tôi. Nhưng sự nghiệp thi đấu không quá nổi bật, nên cô ấy chuyển đi học rồi về làm giáo viên tại trường cấp hai Mỹ Đức, Hà Nội. Thời gian bên nhau ít đi, khi tôi bận bịu việc tập luyện rồi thi đấu, nhưng cả hai không thể thiếu được nhau. Tôi quyết định đón nàng về nhà làm dâu cũng vì lý do đơn giản ấy".

Nguyễn Văn Lai và Đinh Thị Hương sẽ tổ chức lễ cưới ngày 29/3 tới. Ảnh: Lai Hương.

Chàng VĐV họ Nguyễn tiết lộ anh chỉ có đúng hai ngày nghỉ ngắn trong tuần trăng mật rồi trở lại với lịch tập luyện chuẩn bị giải đấu tới đây. Khó khăn lớn nhất cặp vợ chồng trẻ khi nhà nội ở Thanh Hóa cách xa nơi đi làm của vợ chồng Văn Lai cả trăm cây số. Hiện tại, cả hai xác định gom góp tiền để sau này mua chung cư ở Hà Nội để tiện việc đi làm. Vui duyên mới song VĐV Văn Lai không quên đi nhiệm vụ đặt ra cho mình trong năm 2014. Cá nhân nhà vô địch cự ly dài Đông Nam Á này đang cải thiện thành tích trên đường chạy Asiad 17 tại Incheon, Hàn Quốc.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục