Nguyễn Văn Huy, người nhện của futsal Việt Nam

17:21 Thứ năm 26/04/2018

TinTheThao.com.vnHai năm qua, Nguyễn Văn Huy nổi lên là một trong những thủ môn tốt nhất của tuyển futsal Việt Nam nhờ những pha cứu thua xuất thần, khiến đối phương cũng không thể tin nổi.

Người gác đền sinh năm 1989 được biết đến rộng rãi từ VCK futsal châu Á 2016. Khi đó, thủ môn có vóc dáng thấp, đậm người của tuyển Việt Nam đã gây kinh ngạc cho HLV Victor Hermans của Thái Lan.

image002

 Nguyễn Văn Huy được mệnh danh là người nhện của futsal Việt Nam.

Ở vòng bảng, các chân sút Thái Lan liên tục có những pha dứt điểm uy lực về phía Việt Nam. Tuy nhiên, Văn Huy đã phản xạ xuất thần khiến đối phương lắc đầu ngao ngán. Dù sau đó Việt Nam vẫn thua trận, HLV Hermans tỏ rõ sự thán phục. Ông nói: “Nếu Việt Nam không có thủ môn xuất sắc, cục diện trận đấu đã sớm an bài”. Còn những bình luận viên của Fox Sports liên tục thốt lên “không thể tin nổi” trước màn trình diễn của người gác đền mang áo số 2.

Nguyễn Văn Huy nổi lên từ khá sớm khi đầu quân cho CLB Thái Sơn Bắc. Phong độ ổn định của anh giúp cho đội bóng có thành tích khá tốt ở sân chơi quốc nội, dù lực lượng không được đánh giá cao bằng một số CLB khác.

Anh cũng lên tuyển khá sớm, nhưng suốt một thời gian dài, người gác đền này sắm vai dự bị cho Ngô Đình Thuận hay Đặng Phước Anh. Có lúc, Nguyễn Văn Huy nản chí nhưng sự kiên trì, chịu khó của anh cuối cùng đã được đền đáp.

Khi đồng đội không may gặp chấn thương, Nguyễn Văn Huy đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình, tỏa sáng rực rỡ ở sân chơi châu Á, cùng tuyển Việt Nam giành vé dự World Cup. Điểm mạnh của anh là phản xạ cực nhanh, đặc biệt có nhiều pha cản phá bằng chân xuất sắc và tâm lý thi đấu vững vàng, đặc biệt trong những trận đấu khó.

Tuy nhiên điều khiến người hâm mộ ấn tượng nhất với Huy là tinh thần dũng cảm. Có nhiều pha bóng, Văn Huy lao mình ra ôm gọn bóng ngay trong chân đối phương, để cản phá những cú dứt điểm ở cự ly gần. Đó không phải là điều mà thủ môn nào cũng có thể làm được.

image004

 Phản xạ tuyệt vời và tinh thần dũng cảm là những phẩm chất nổi bật của Nguyễn Văn Huy.

Để có được ngày hôm nay, Nguyễn Văn Huy đã từng bước vượt qua được nỗi ám ảnh của bản thân. Anh vốn tham gia đào tạo bóng đá sân cỏ, nhưng vì thể hình hạn chế nên chuyển qua chơi futsal. Từ năm 2008, anh đã có tên lên ĐTQG.

Tuy nhiên từ khoảng năm 2010 đến 2014, anh mắc nhiều sai sót về chuyên môn mỗi khi lên tuyển, dù chơi tốt ở CLB. Thủ môn sinh năm 1989 thường xuyên mắc sai lầm, để thua những bàn đáng trách. Trong futsal, vị trí thủ môn có vai trò trọng yếu. Vì thế, những hạn chế của Nguyễn Văn Huy đã ít nhiều ảnh hưởng đến đội nhà.

Người gác đền này cũng tự “dằn vặt” bản thân. Anh không có được trạng thái tâm lý vững vàng khi xung trận. Thậm chí, Văn Huy đã từng chia tay futsal 3 tháng để chuyển hướng sang kinh doanh. Nhưng sự động viên của người thân và đam mê của bản thân đã giúp anh trở lại.

Việc trở thành cha của 2 cô con gái cùng nỗ lực hết mình của bản thân đã giúp Nguyễn Văn Huy từng bước vượt qua áp lực, để tạo dựng chỗ đứng vững chắc cho mình. Hiện tại, anh là thành viên của Hanoi Buffaloes tham dự Giải futsal Cúp VFL 2018 – Giải đấu futsal mang mô hình thể thao giải trí. Điểm nổi bật khi có sự tham gia của ngoại binh và nhãn hàng Revive là nhà tài trợ chính.

image006

 Nguyễn Văn Huy giành giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất giải VFL 2018.

Là một trong những người có kinh nghiệm nhất đội, Nguyễn Văn Huy trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho đồng đội. Tài năng và kinh nghiệm trận mạc đã được Văn Huy thể hiện rất tốt tại Giải futsal cúp VFL năm nay. Xuất sắc giúp HN Buffaloes lên ngôi vô địch VFL 2018 anh giành luôn danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải. Đây là phần thưởng xứng đáng cho một mùa giải đấy ấn tượng của “người nhện” – Văn Huy.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:00 26/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục