Nguyễn Trọng Hoàng: Dấu ấn xứ Nghệ tại Gò Đậu

20:46 Thứ sáu 08/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Ngày Trọng Hoàng rời Sông Lam Nghệ An để chuyển sang thi đấu cho Bình Dương có lẽ sẽ là một bước ngoặt của cuộc đời anh. Phải rời xa quê hương và đội bóng đã có công nuôi dưỡng mình là một quyết định không dễ dàng gì đối với cầu thủ 24 tuổi này. Thế nhưng khi mà sự nghiệp thi đấu của mình đang ở thời kì nở rộ, anh thừa hiểu rằng mình cần đến một nơi lý tưởng có thể chắp cánh cho sự nghiệp. Và cái đích anh chọn đó là Becamex Bình Dương.

Cuộc chia ly được báo trước

Thực ra việc Trọng Hoàng chia tay Sông Lam Nghệ An là điều mà người ta đã dự báo từ trước. Từ sau khi kết thúc mùa bóng 2011-2012, bên phía Becamex Bình Dương đã có những động thái nhằm đưa cầu thủ gốc Nghệ An này về với sân Gò Đậu. Nhưng trong bối cảnh mà Sông Lam Nghệ An đang gặp rất nhiều khó khăn trước thềm mùa giải mới, vào phút chót Trọng Hoàng đã quyết định ở lại với đội bóng quê hương thêm một năm nữa với phí lót tay là 1,5 tỷ đồng. Động thái này được xem như là một sự báo hiếu đối với đội bóng quê nhà, một quyết định mang nặng về tình cảm của Trọng Hoàng. Và Sông Lam cũng trao luôn chiếc băng đội trưởng giành cho cầu thủ 24 tuổi này.

Trọng Hoàng đang cho thấy sự hòa nhập rất nhanh của mình trong màu áo Becamex Bình Dương. Ảnh: Internet.

Và rồi thì điều gì đến cũng đã phải đến. V-League 2012-2013 đã khép lại và hợp đồng của Trọng Hoàng với đội bóng chủ khoản cũng kết thúc. Hoàng “bò” chính thức là cầu thủ tự do và có quyền tìm bến đỗ mới cho riêng mình. Những khó khăn về tài chính đã khiến cho Sông Lam Nghệ An không thể giữ đứa con cưng ở lại với đội bóng. Sau nhiều trăn trở, cuối cùng cầu thủ gốc Nghệ An này cũng đã quyết định chuyển đến chơi cho Becamex Bình Dương. Một đội bóng có tiềm lực tài chính khá vững mạnh, và một đội hình gồm nhiều cầu thủ ngôi sao. Một điểm đến lý tưởng mà có thể giúp Trọng Hoàng tìm được những đỉnh cao vinh quang khi mà anh đang ở độ tuổi chín nhất sự nghiệp.

Dấu ấn xứ Nghệ ở đất Thủ

Những gì đã thể hiện trong Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương cúp Number One vừa qua là màn ra mắt không thể tuyệt với hơn đối với cầu thủ 24 tuổi này. Nhờ phong độ chói sáng của mình, Trọng Hoàng đã đóng góp không nhỏ vào chức vô địch cùng với đội bóng mới Becamex Bình Dương. Dấu ấn mà cầu thủ xứ Nghệ để lại trong những trận đấu đã qua là khá rõ rệt. Mang trong mình chiếc áo số 9 chín quen thuộc, vẫn là hình ảnh của một Hoàng “bò” thi đấu đầy năng nổ, nhiệt tình và không ngại va chạm trong những pha tranh cướp bóng. Giờ đây Bình Dương có rất nhiều phương án tấn công xoay quanh cầu thủ xứ Nghệ này.

Ghi được 4 bàn thắng trong giải đấu BTV Cup vừa rồi là một thành tích khá ấn tượng trong giai đoạn đầu khoác áo đội bóng mới. Trọng Hoàng đang cho thấy sự hòa nhập rất nhanh của mình ở đội bóng đất Thủ. Các cổ động viên Bình Dương khoái chí hò hét tên Trọng Hoàng trên khán đài. Ban huấn luyện thì vui mừng ra mặt vì đã chiêu mộ được một tân binh chất lượng.

Mọi thứ với Trọng Hoàng mới chỉ là sự bắt đầu. Vẫn còn một quãng đường gian nan với biết bao thử thách đang chờ đợi anh ở phía trước. Lứa đàn anh như Công Vinh hay Hồng Sơn họ cũng từng rời Sông Lam Nghệ An và rồi có được những thành công nhất định. Và đó là cơ sở để tin vào một tương lai tươi sáng cho cầu thủ sinh năm 1989 này.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục