Nguyễn Trọng Hoàng: Chứng nhân thăng-trầm của ĐT Việt Nam

18:00 Thứ ba 11/06/2019

TinTheThao.com.vnĐược HLV Henrique Calisto phát hiện, Trọng Hoàng bền bỉ chứng kiến bao nốt thăng trầm của ĐT Việt Nam. Anh như buồng phổi của các đội tuyển qua bao triều đại.

Dù nghỉ từ đầu mùa giải V-League đến giờ, nhưng màn trình diễn vừa qua của Nguyễn Trọng Hoàng vẫn rất ấn tượng trong mắt người hâm mộ. Sở hữu thể hình không quá cao to, nhưng bù lại tiền vệ của CLB Viettel sở hữu thể chất hơn người, cùng lối chơi cần mẫn. Nói không sai khi anh đóng vai người công nhân, bên cạnh quá nhiều nghệ sĩ trong tay HLV Park Hang-seo.

Xuất hiện lần đầu tiên dưới thời HLV Henrique Calisto, Nguyễn Trọng Hoàng đến nay đã có gần 1 thập kỷ thâm niên ăn cơm tuyển. Thuở ban đầu, anh được xếp đá vị trí hộ công cho trung phong Nguyễn Việt Thắng trong sơ đồ 4-2-3-1 mà ông thầy người Bồ Đào Nha xây dựng từ trước.

Nguyễn Trọng Hoàng: Chứng nhân thăng-trầm của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Trọng Hoàng từng nhận rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ vì lối chơi băm bổ của mình.

Cách đá xông xáo, băm bổ và có phần máu lửa quá mức khiến anh được người ta đặt cho biệt danh Hoàng "bò". Nhận thấy tố chất này, sau này anh được các đời HLV sau này của ĐT Việt Nam kéo lùi lại để đá tiền vệ trung tâm. 

Tại đây, anh từng nhận rất nhiều chỉ trích của người hâm mộ vì các pha vào bóng không cần thiết, thậm chí Hoàng luôn là tâm điểm chỉ trích mỗi khi đội bóng chơi không như ý. Anh đã nếm trải nhiều thất bại ở mọi cấp đội tuyển. Từ chung kết SEA Games 2009 trên đất Lào, đến AFF Cup 2012, AFF Cup 2016 sau này.

Có thể nói Trọng Hoàng đen đủi khi xuất hiện vào đúng giai đoạn bóng đá Việt Nam đang thoái trào, rất nhiều năm sau đó chúng ta không thể tái hiện thành công như dưới thời Calisto. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi HLV Park Hang-seo xuất hiện, và rồi số phận lại chọn Hoàng "bò" tỏa sáng ở vị trí mới.

Nguyễn Trọng Hoàng: Chứng nhân thăng-trầm của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Anh giờ đây là chốt chặn quan trọng bên hành lang phải ĐT Việt Nam.

Vũ Văn Thanh chấn thương ngay trước thêm AFF Cup 2018, thầy Park đành kéo Hoàng, vốn sở trường đá tiền vệ trung tâm trám vào cánh phải của hậu vệ HAGL. Nhưng không ngờ đây lại là nơi Hoàng được thỏa sức vẫy vùng, quãng thời gian trên chúng ta cũng được chứng kiến một Trọng Hoàng xuất sắc nhất từng có.

Thể lực sung mãn giúp anh lên công về thủ nhịp nhàng, thường xuyên nuốt trọn 90 phút. Hậu vệ biên vị trí đòi hỏi sự đơn giản và chính xác, hai thứ Hoàng đều có. Chính những quả tạt như đặt của cầu thủ CLB Viettel là điều tạo ra sự khác biệt lớn nhất giữa anh và Văn Thanh. Pha kiến tạo cho Công Phượng chọc thủng lưới ĐT Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup dẫn chứng cho điều ấy.

Thành công tại AFF Cup, Asian Cup và King's Cup của ĐT Việt Nam in đậm dấu giày của cầu thủ mang số 8. Bền bỉ theo tháng năm, bỏ lại mọi chỉ trích, Trọng Hoàng 10 năm qua vẫn âm thầm cống hiến. Từ những thất bại đau đớn đến thành công rực rỡ ngày hôm nay, anh chính là dấu gạch nối giữa hai giai đoạn ấy của ĐT Việt Nam.

Vương Ngọc | 15:45 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục