Nguyễn Trọng Hoàng – Chiến binh thiện chiến tỏa sáng trong trận cầu 6 điểm

20:22 Chủ nhật 11/08/2019

TinTheThao.com.vnThi đấu thăng hoa trước HAGL, Nguyễn Trọng Hoàng thể hiện vai trò cực kỳ quan trọng trong thành phần Viettel.

HAGL đụng độ Viettel là trận cầu then chốt, mang tính chất 6 điểm ở vòng 20 V-League. Đội nào thắng sẽ bứt lên trong cuộc chiến tránh rớt hạng. Đối với tân binh Viettel, gặp HAGL được xem là trận "chung kết ngược", bởi với 24 điểm thầy trò HLV Nguyễn Hải Biên vẫn còn nằm trong vùng xoáy nguy hiểm. Quan trọng hơn, Viettel là tập thể trẻ, ít kinh nghiệm chinh chiến tại V-League nên sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đấu sinh tử.

 - Bóng Đá

Trọng Hoàng ghi dấu ấn trong 3 bàn thắng của Viettel trước HAGL. Ảnh VPF.

Thực tế cho thấy ngay từ phút thứ 2, Viettel đã nhận một “cú tát” điếng người khi để cho Filipe Martins chọc thủng lưới. Đội bóng áo lính dường như bị ngợp trước các đợt hãm thành liên tục của HAGL. Tuy nhiên trong thời điểm khó khăn nhất, Nguyễn Trọng Hoàng - cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất của đội khách - tỏa sáng rất đúng lúc. Pha đi bóng dũng mãnh của cựu cầu thủ SLNA này đã xé nát hàng thủ HAGL góp phần giúp Bruno Cunha Catanhede tung cú sút chéo góc gỡ hòa 1-1 cho Viettel.

Trận này, HLV Nguyễn Hải Biên có con tính phải nói là vô cùng hợp lý khi bố trí Nguyễn Trọng Hoàng thi đấu trong vai trò hậu vệ cánh trái. Nền tảng thể lực dồi dào, kinh nghiệm dày dạn cùng với tinh thần thi đấu máu lửa của Trọng Hoàng đã làm “tắt điện” hầu hết các đợt tấn công bên cánh phải của HAGL. Cầu thủ mang số áo 89 này đã gần như bắt chết tiền đạo chủ lực Nguyễn Văn Toàn, khiến cho hàng công đội chủ nhà không phát huy được sức mạnh vốn có.

 - Bóng Đá

Kinh nghiệm của Trọng Hoàng rất quan trọng cho đội hình trẻ Viettel. Ảnh VPF.

Chẳng những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, Nguyễn Trọng Hoàng còn ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng của Viettel. Bàn thắng đầu tiên, Hoàng “bò” từ cánh trái bất ngờ xâm nhập khu trung tuyến chuyền cho Hoàng Đức để cầu thủ này kiến tạo cho Bruno lập công. Trong tình huống dẫn đến bàn thứ 2, sau cú đứt điểm của Trọng Hoàng bóng văng ra đến chân Trọng Đại, và tiền vệ này ghi bàn điệu ghệ gia tăng cách biệt cho Viettel. Ở bàn thắng thứ 3, Bruno thực hiện pha kiến tạo để Trọng Hoàng đích thân lập công. Anh cứa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn Văn Trường. Bàn thắng này gần như đánh gục ý chí chiến đấu của đội chủ nhà HAGL, bởi khoảng cách dẫn trước 2 bàn ở phút 82 đã đảm bảo chiến thắng cho Viettel.

Với chiến thắng quan trọng trước HAGL, Viettel đã “phục thù” thành công trận thua 0-3 ở trận lượt đi. Quan trọng hơn với 3 điểm có được trong trận cầu này, Viettel được 27 điểm/20 trận tiến rất gần đến mục tiêu trụ hạng thành công trong mùa giải đầu tiên lên chinh chiến tại V-League. Riêng Trọng Hoàng, màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu này chứng tỏ anh là nhân tố quan trọng của Viettel, đúng như lời nhận xét của HLV Nguyễn Hải Biên: “Trọng Hoàng rất đa năng, có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí trên sân. Nhiều thời điểm, cậu ấy có thể thay HLV bao quát và chỉ huy toàn đội. Đây là mẫu cầu thủ mà bất kỳ HLV nào đều muốn có trong đội hình”.

Gia Minh | 19:30 11/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục