Nguyễn Trọng Hoàng: Chiến binh thép và những hy sinh thầm lặng

12:20 Thứ bảy 07/09/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Trọng Hoàng đã có một trận đấu tuyệt vời trên sân Thammasat. Anh vượt lên tất cả với những hy sinh thầm lặng để cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Nguyễn Trọng Hoàng - người chiến binh với những hy sinh thầm lặng của ĐT Việt Nam trong trận đấu với ĐT Thái Lan trên sân Thammasat vào ngày 05/09 vừa qua. Sở dĩ ta nhận định như thế vì anh đã phải vượt qua nỗi đau về chấn thương, cố gắng hồi phục để được xỏ giày ra ở trận đại chiến với Voi chiến.

Nguyễn Trọng Hoàng: Người chiến binh và những hy sinh thầm lặng - Bóng Đá

 Trọng Hoàng hồi phục rất nhanh trong những ngày chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Thái Lan.

Thật vậy, ngay từ khi HLV Park Hang-seo công bố danh sách tập trung đội tuyển chuẩn bị cho trận đấu này, NHM không khỏi ngỡ ngàng khi ông vẫn quyết định điền tên Trọng Hoàng - người đang dính chấn thương đùi sau từ vòng 21 V-League 2019 (trận gặp Sài Gòn FC). Và tất cả hoài nghi dần tan biến với khả năng phục hồi thần tốc của chàng hậu vệ gốc Nghệ An trong những buổi tập của đội tuyển, dưới sự giúp sức của thần y Choi Ju-young.

Để rồi số 8 đã được thầy Park tiếp tục tin tưởng và trao cơ hội đá chính trong trận đấu với ĐT Thái Lan và anh nhận trọng trách trấn giữ hành lang cánh phải như thường lệ. Và Hoàng "bò" đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.

Nguyễn Trọng Hoàng: Người chiến binh và những hy sinh thầm lặng - Bóng Đá

 Trọng Hoàng thi đấu đầy nỗ lực trong trận đấu với Thái Lan. Ảnh: Minh Anh.

Ở vị trí của mình, Trọng Hoàng liên tục phải đối mặt với những pha nhồi bóng của Theerathon Bunmathan, Phitiwat Sukjitthammakul và Supachok Sarachat. Không có nhiều cơ hội dâng cao trong một thế trận ĐT Việt Nam ưu tiên nhiệm vụ phòng ngự chặt, hậu vệ của Viettel là một chốt chặn rất khó vượt qua ở hành lang cánh phải đội nhà.

Đến mức Theerathon và Supachok bế tắc và họ phải chuyển sang đá bóng bổng hoặc chuyển sang cánh phải nơi có sự góp mặt của Tristian Do, Thitipan Puangchan. Và đỉnh điểm chính màn đánh nguội của Theerathon với Trọng Hoàng ở phút thứ 62 sau nhiều pha leo biên bất thành. Pha xung đột này đã khiến thầy Park không thể ngồi yên và có những phản ứng.

Và sau đó không lâu, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã thay Trọng Hoàng ra để đưa Văn Thanh vào sân (phút 65). Đây là một sự tính toán rất hợp lý của thầy Park khi ông hiểu cựu cầu thủ của B.Bình Dương vừa trở lại sau chấn thương và khó lòng thi đấu đủ 90 phút.

Nguyễn Trọng Hoàng: Người chiến binh và những hy sinh thầm lặng - Bóng Đá

 Theerathon chơi tiểu xảo với Trọng Hoàng sau khi quá bế tắc trong những đường lên bóng.

Trọng Hoàng ra sân và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà BHL giao phó. Dù trong anh chắc chắn chấn thương đùi vẫn âm ỉ nhưng với quyết tâm đã đề ra trước trận đấu thì cả cũng vượt qua. Trong một thế trận phải phòng ngự, Trọng Hoàng đã hy sinh rất nhiều để cùng ĐT Việt Nam có được 1 điểm xứng đáng trên đất Thái.

Đăng Huy | 12:14 07/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục