Nguyễn Trọng Hoàng - Mảnh ghép tham vọng còn thiếu của Viettel

13:46 Thứ bảy 29/06/2019

TinTheThao.com.vnViettel thua TP.HCM sau màn đấu súng cân não trên chấm 11m nhưng HLV Nguyễn Hải Biên vô cùng hớn hở vì đã tìm được chìa khóa chiến thuật quan trọng cho đội nhà.

Có thể nói trận Viettel đụng độ TP.HCM tại cúp quốc gia là bữa tiệc của bóng đá tấn công. Cầu thủ 2 đội luân phiên bắn phá khung thành đối phương, ghi đến 6 bàn thắng trong hơn 90 phút. Dù không được thần may mắn mỉm cười với thất bại sau loạt luân lưu nhưng Viettel có lý do để hài lòng.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Nguyễn Hải Biên đã dành những lời “có cánh” cho học trò cưng của thầy Park, Nguyễn Trọng Hoàng sau trận đấu: “Trọng Hoàng đã thể hiện rất rõ vai trò thủ lĩnh trong trận này. Hiệp một, Hoàng chơi tiền đạo lệch phải, hiệp hai là tiền vệ trung tâm. Cách chơi bóng, cách điều tiết của Trọng Hoàng rất tốt. Dù đây là kết quả không mong muốn, tôi đánh giá cao màn trình diễn của Trọng Hoàng."

Nguyễn Trọng Hoàng - Mảnh ghép tham vọng còn thiếu của Viettel - Bóng Đá

 Nguyễn Trọng Hoàng ghi bàn gỡ hòa cho Viettel

Thật vậy, Hoàng “bò” là cái tên thi đấu ấn tượng nhất trong màu áo Viettel. Trong hiệp một, anh bất ngờ xâm nhập khu vực 16m50, ghi bàn san hòa 1-1 cho đội nhà. Rõ ràng sự đa năng của cầu thủ sinh năm 1989 này đã giúp đội chủ sân Hàng Đẫy giải quyết được nhiều vấn đề.

Trong hiệp hai, Trọng Hoàng thi đấu trong vai trò tiền vệ tổ chức. Anh tỏa sáng với 2 pha kiến tạo đẳng cấp. Đầu tiên, anh tỉa bóng chính xác để tân binh Bruno ghi bàn. Sau đó là tình huống chuyền bóng xé nát hàng thủ đối phương, tạo cơ hội chi Việt Phong thoát xuống nổ súng nâng tỷ số 3-2. Dù thi đấu trong vai trò nào, Trọng Hoàng đều có màn trình diễn xuất sắc.

Tại sao nói Trọng Hoàng là mảnh ghép tham vọng còn thiếu của Viettel? Tân binh Viettel mới lên hạng nhưng đầu tư rất mạnh đưa về sân Hàng Đẩy HLV Lee Heung Sil, các cựu tuyển thủ và tuyển thủ quốc gia: Vũ Minh Tuấn, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng... nhằm giúp đội nhà thi đấu ấn tượng tại V-League.

Giai đoạn lượt đi, do Trọng Hoàng không kịp đăng ký và nhiều lý do khác nhau, Viettel thể hiện phong độ trồi sụt thất thường. Việc vị thuyền trưởng Lee Heung Sil từ nhiệm và sự trở lại của HLV Nguyễn Hải Biên đã cho thấy dấu hiệu khởi sắc, đặc biệt là khi Trọng Hoàng chính thức thi đấu.

Nguyễn Trọng Hoàng - Mảnh ghép tham vọng còn thiếu của Viettel - Bóng Đá

 Nguyễn Trọng Hoàng là nhân tố quan trọng của HLV Park Hang-seo trong thành phần ĐTVN.

Kinh nghiệm dày dạn, tinh thần thi đấu “máu lửa” của Hoàng “bò” là yếu tố mà Viettel còn thiếu trong đội hình. Không phải Quế Ngọc Hải hay Nguyễn Anh Đức, Trọng Hoàng chính là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam với 68 lần khoác áo ĐTQG. Sự có mặt của Trọng Hoàng giúp HLV Nguyễn Hải Biên hoàn tất mảnh ghép cuối cùng trong sơ đồ chiến thuật. Dù đang xếp thứ 9 với 17 điểm nhưng Viettel chỉ kém đội hạng 5 Thanh Hóa 1 điểm trên bảng xếp hạng.

Với bộ khung dàn tuyển thủ U23 và đội tuyển quốc gia: Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Trọng Đại, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Hoàng, Viettel đủ tiềm năng chơi sòng phẳng với bất kỳ đối thủ nào tại V-League giai đoạn lượt về.

Gia Minh | 13:20 29/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục