Nguyễn Trọng Đại: Sau đêm đen là lúc bình minh ló rạng

19:02 Thứ bảy 04/01/2020

Những chấn thương dai dẳng khiến cho tiền vệ Nguyễn Trọng Đại bỏ lỡ không ít giải đấu lớn trong thời gian qua dưới thời HLV Park Hang-seo. Ở VCK U23 châu Á 2020, anh đã trở lại và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong màu áo đội tuyển.

Trong số những cầu thủ thuộc lứa 1997 – 1999, Nguyễn Trọng Đại là một trong những cầu thủ được nhiều người kỳ vọng nhất, thậm chí có lúc anh còn được đánh giá cao hơn người đồng đội Nguyễn Quang Hải. Không khó hiểu khi Trọng Đại là một trong những học viên xuất sắc nhất của lò đào tạo Viettel và thường xuyên góp mặt ở các đội trẻ quốc gia.

 - Bóng Đá

Trọng Đại nhiều lần lỡ hẹn các đội tuyển Quốc gia Việt Nam vì chấn thương.

Từ U18, U19 rồi U20 và cả U23 Việt Nam, không phải vô cớ mà từ HLV Hoàng Anh Tuấn đến HLV Park Hang-seo đều luôn triệu tập cầu thủ sinh năm 1997 này. Chiều cao tốt, khả năng tranh chấp bóng bổng tốt cùng tư duy chơi bóng rất thông minh và cả sự đa năng chính là lí do vì sao Nguyễn Trọng Đại luôn được các HLV tin tưởng và trao cơ hội.

Và với một cầu thủ như vậy, không khó hiểu khi tấm băng đội trưởng của U18, U19 và U20 Việt Nam giai đoạn 2015-2017 luôn nằm trên cánh tay của Nguyễn Trọng Đại.

Tuy nhiên, nhắc đến anh người hâm mộ cũng phải thở một tiếng dài vì cảm thấy tiếc nuối. Những năm qua, “đôi chân pha lê” khiến anh không thể bùng nổ ở các ĐTQG, đặc biệt là dưới thời HLV Park Hang-seo. Tại VCK U23 châu Á 2018, Asiad 18 và SEA Games 30, những dấu ấn Trọng Đại để lại gần như chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Chấn thương dây chằng, bắp chân, gân kheo, cổ chân, đầu gối… quá nhiều những chấn thương ập đến với cầu thủ của Viettel. Không ít lần, sự háo hức của người hâm mộ sớm bị dập tắt bởi những dòng tin như “Trọng Đại tái phát chấn thương, chưa hẹn ngày trở lại” hay “chấn thương khi luyện tập, tiền vệ của Viettel lỗi hẹn với…”.

Lứa cầu thủ 1997 của Trọng Đại có thể coi là một “thế hệ vàng”, khi đưa U23 Việt Nam vào đến chung kết U23 Châu Á 2018, nhưng trong men say chiến thắng của cả tập thể ấy, buồn thay, chẳng có dấu giày của “anh lính” Nguyễn Trọng Đại.

Tuy nhiên, cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra. Gạt bỏ hết những đau buồn, những áp lực đè nén suốt thời gian qua, với đôi chân đã lành lặn sau những chấn thương liên tiếp, khoác lên mình màu áo của U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020, Trọng Đại đã sẵn sàng xé toạc màn đêm đen để cho ánh bình minh xuất hiện.

Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1997 trong màu áo Viettel ở V-League 2019 cùng tài năng đã được khẳng định từ rất lâu, một suất trong đội hình U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á đầu năm nay, là hoàn toàn xứng đáng.

Được rèn luyện trong môi trường quân đội từ nhỏ, chính vì vậy, tính kỷ luật, tinh thần thi đấu và tố chất thủ lĩnh luôn căng tràn trong huyết quản của Nguyễn Trọng Đại. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, cầu thủ người Hải Dương luôn tỏ ra xông xáo khi thường xuyên có mặt ở những điểm nóng trên sân và tích cực tranh chấp để giành lại quyền kiểm soát bóng cho đội nhà.

Bên cạnh đó, Trọng Đại cũng thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công, tích cực tung ra những cú sút xa uy hiếp khung thành đối phương. Những bàn thắng anh ghi được trong màu áo Viettel ở V-League 2019 là minh chứng rõ ràng nhất.

 - Bóng Đá

U23 Việt Nam hướng đến VCK U23 châu Á 2020.

Trọng Đại chắc chắn sẽ mang đến những nét tươi mới cho vòng tròn trung tâm của U23 Việt Nam, nhất là khi anh sẽ có dịp tái ngộ với người đồng đội ở CLB Viettel là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Sự ăn ý với Hoàng Đức sẽ giúp Trọng Đại có cơ hội thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình.

Không những thế, Trọng Đại còn có thể thi đấu tốt ở vị trí trung vệ, nơi anh từng tỏa sáng góp phần giúp U20 Việt Nam tham dự VCK U20 World Cup 3 năm trước. Với chiều cao tốt, khả năng tranh chấp bóng bổng tốt cùng tư duy chơi bóng rất thông minh, Trọng Đại hứa hẹn sẽ tiếp tục chơi tốt và giúp hàng thủ U23 Việt Nam trở nên vững chắc hơn nếu được xếp đá trung vệ.

Sau những chông gai, chấn thương dai dẳng, những lần lỗi hẹn với các ĐTQG, những lần mãi vô duyên với thầy Park, đây là lúc Nguyễn Trọng Đại đã sẵn sàng trở lại, vững vàng hơn để cùng các đồng đội ở U23 Việt Nam chinh phục giấc mơ ở VCK U23 châu Á trên đất Thái.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:04 04/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục