Nguyễn Tiến Minh trăn trở về học viện cầu lông

17:12 Thứ sáu 06/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số một Việt Nam khẳng định cầu lông Việt Nam muốn phát triển cần phải có một học viện cầu lông bài bản.

Ngày 5/5 vừa qua, Tiến Minh xuất sắc giành vé đến Olympic Rio khi Liên đoàn cầu lông thế giới chốt danh sách cuối cùng. Tay vợt số một Việt Nam đứng số 17 trong tổng số 36 cái tên được tham dự Thế vận hội trên đất Brazil vào tháng Tám.

Đây là lần thứ ba trong sự nghiệp Tiến Minh tham dự Olympic sau Bắc Kinh 2008 và Luân Đôn 2012. Cho đến nay anh vinh dự là VĐV đầu tiên của thể thao Việt Nam ba lần liên tiếp dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Tiến Minh ba lần liên tiếp tham dự Olympic. Ảnh: Internet.

"Olympic là ngày hội thể thao lớn nhất thế giới nên bất kỳ VĐV nào cũng mong ước góp mặt dù chỉ 1 lần. Đối với tôi, đây là lần thứ 3 nên niềm vui càng nâng lên gấp bội, nhất là báo chí nói tôi đi vào lịch sử là VĐV đầu tiên Việt Nam dự 3 kỳ Olympic. Tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình và hy vọng bốc thăm gặp nhiều may mắn đừng phải gặp các tay vợt tốp 5 ở những vòng đầu," Tiến Minh nói trên Sài Gòn Giải Phóng.

Đoạt vé tới Rio nhưng bản thân Tiến Minh vẫn còn nhiều trăn trở, một trong số đó là hy vọng tìm ra lứa kế cận xứng đáng sau khi anh giải nghệ. Tiến Minh nói tiếp: "Trước đây thời của tôi còn có nhiều tay vợt đánh hay cọ xát với nhau. Còn bây giờ mỗi tỉnh chỉ có 1 hay 2 người tạm gọi là đánh được, trong khi trình độ lại thua xa quốc tế...

...Theo tôi, cầu lông Việt Nam muốn phát triển cần phải có một học viện cầu lông. Tại đây có nhiều HLV tốt, chế độ dinh dưỡng cũng như điều kiện để phát triển. Hiện tại các nước có nền cầu lông phát triển đều có học viện, nên tôi nghĩ chúng ta cần nghĩ đến điều này nếu muốn cầu lông nước nhà tiến bước. Nếu không, thì đừng mơ có thêm 1 tay vợt lọt vào tốp 10 thế giới."

Ngoài Tiến Minh, Vũ Thị Trang cũng trở thành đại diện thứ hai của cầu lông Việt Nam tham dự Olympic lần này.

Nam Anh | 17:12 06/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục