Nguyễn Tiến Linh: Từ “vua vòng cấm” đến chuyên gia lập cú đúp

23:27 Thứ bảy 19/10/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNguyễn Tiến Linh vừa ghi 2 bàn thắng trận Bình Dương đả bại Đà Nẵng. Đây không phải là lần đầu tiên tiền đạo này lập cú đúp ở mùa giải năm nay.

Việc Nguyễn Tiến Linh tiếp tục phong độ thăng hoa là tin không thể vui hơn cho HLV Park Hang-seo. Sau khi lập công trong trận Việt Nam thắng Indonesia, tiền đạo sinh năm 1997 đã ghi 2 bàn thắng giúp Becamex Bình Dương đánh bại chủ nhà Đà Nẵng, tràn đầy hy vọng giành bộ HCĐ V-League 2019. Khả năng săn bàn ổn định của Tiến Linh là cú hích tinh thần cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu UAE và Thái Lan vào tháng 11.

Mùa trước, Nguyễn Tiến Linh là Vua phá lưới nội V-League với 15 lần nổ súng. Điều khá đặc biệt là 14/15 bàn thắng này đều thực hiện trong khu vực 16m50 dẫn đến việc giới chuyên môn gán cho tiền đạo gốc Hải Dương biệt danh “vua vòng cấm”. Thậm chí truyền thông còn nhận định Tiến Linh sẽ không sớm thì muộn thay thế lão tướng Nguyễn Anh Đức trên hàng tấn công Becamex Bình Dương và đội tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Tiến Linh mừng bàn thắng trong trận Việt Nam đả bại chủ nhà Indonesia. Ảnh VFF.

Thật vậy tính đến thời điểm này, Nguyễn Tiến Linh không chỉ xứng đáng với biệt danh “vua vòng cấm” mà còn mang đến ngạc nhiên thú vị với khả năng lập cú đúp. Sẽ không ngoa nếu nói mùa giải năm nay, Tiến Linh là “vua cú đúp” của bóng đá Việt Nam. Tại V-League, chân sút gốc Hải Dương đã có 3 cú đúp trong các trận thắng Hải Phòng, HAGL, Đà Nẵng. Lẽ ra con số này phải là 4 cú đúp nếu Nguyễn Tiến Linh không bị trọng tài bẻ cỏi, tước 1 bàn thắng trong trận Becamex Bình Dương gặp Viettel. Với 7 bàn thắng cho đội nhà, Tiến Linh, dù có thời gian dính chấn thương, là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Bình Dương mùa này.

Tại cúp quốc gia, Tiến Linh cũng ghi 2 bàn thắng trong trận nhấn chìm Tây Ninh. Chưa hết, tiền đạo này còn 2 lần lập cú đúp trong trận giao hữu U22 Việt Nam thắng Myanmar và Trung Quốc. Như vậy, tổng cộng Nguyễn Tiến Linh đã 6 lần lập cú đúp cho Bình Dương và U22 Việt Nam mùa này. Người hâm mộ đang kỳ vọng tiền đạo sinh năm 1997 sẽ “khai hỏa” cú đúp trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam ở 2 trận cầu then chốt gặp UAE và Thái Lan trong tháng 11.

 - Bóng Đá

 Tiến Linh lập cú đúp trong trận U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc.

Niềm tin này là hoàn toàn có cơ sở, bởi Nguyễn Tiến Linh đang là quân bài tẩy của HLV Park Hang-seo. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc liên tục thử thách tiền đạo đang khoác áo Bình Dương thời gian gần đây. Và rất ngạc nhiên, Tiến Linh đều vượt qua bài kiểm tra của thầy Park. Anh được ông Park chọn đá chính trận gặp Thái Lan. Sau đó, Tiến Linh nổ súng 2 lần giúp U22 Việt Nam đá bại U22 Trung Quốc. Đến trận tiếp đón Malaysia tại “chảo lửa” Mỹ Đình, Tiến Linh bất ngờ bị HLV Park Hang-seo “bỏ rơi” khi chọn Công Phượng, rồi Anh Đức đá tiền đạo cắm trên hàng tấn công.

Mặc dù vậy, Tiến Linh tiếp tục chứng tỏ sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, chưa bao giờ từ bỏ. Anh đền đáp niềm tin của thầy Park bằng phong độ cao và ghi bàn thắng trong trận đấu với Indonesia. Có lẽ đến thời điểm này, HLV Park Hang-seo đã có thể an tâm với phương án sử dụng Nguyễn Tiến Linh trên hàng tấn công U22 và đội tuyển Việt Nam.

Tiểu Phương | 22:00 19/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục