Nguyễn Thị Ngọc Hoa lần thứ 4 góp mặt tại Thai League

13:05 Chủ nhật 08/05/2016

Theo trao đổi giữa Giám đốc Công ty MTV Bình Điền Long An – ông Huỳnh Quang Vinh và HLV trưởng Kittipong Pornchartyingcheep của CLB Bangkok Glass thì VĐV bóng chuyền nổi tiếng số 1 Việt Nam, phụ công hàng đầu của bóng chuyền Đông Nam Á - Nguyễn Thị Ngọc Hoa sẽ tiếp tục khoác áo BangkokGlass thi đấu tại Giải bóng chuyền Vô địch các CLB nữ châu Á 2016, Giải bóng chuyền Vô địch các CLB nữ thế giới 2016 và Thai Leage 2016-2017.

Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Niềm tự hào của VTV Bình Điền Long An.

Từ năm 16 tuổi, giới chuyên môn rất hài lòng khi ngắm nhìn cô gái cao 1m83 chơi bóng, Ngọc Hoa có đủ tố chất của một tay đánh bóng chuyền chuyên nghiệp: sức bật tốt, tầm với khá rộng và biết tiếp thu rất nhanh lối đánh hiện đại. Cô được bố trí là phụ công, tức là vận động viên chuyên chơi các kỹ thuật đánh nhanh, lao, nhất là quả tấn công bóng trung bình cần đầu óc để xử lý hay quả chạy đà và dậm nhảy một bước ở chân số 2. Ðặc biệt, Ngọc Hoa là tay chắn xuất sắc, trong các trận đấu, khi Ngọc Hoa đứng ở khu vực giữa lưới thì đối phương hãy coi chừng. Không những vậy, với kỹ thuật toàn diện cùng khả năng bắt chuyền một tốt giúp Hoa đủ sức chơi cả vị trí chủ công lẫn đối chuyền.

Từng bước chinh phục các đỉnh cao trong bóng chuyền, những nỗ lực và cống hiến không mệt mỏi của phụ công 29 tuổi vùng đất Long An này đã được đền đáp. Những chiến công mà Hoa đã cùng đội giành được, những thành tích của cá nhân, và hơn hết, đó là tình cảm đặc biệt mà khán giả, người hâm mộ luôn dành cho Hoa bấy lâu nay đều rất xứng đáng.

Đến nay, Ngọc Hoa không còn là cô em út như hơn 1 thập kỷ trước, mà trở thành chị cả trong đội. Ở mỗi trận đấu diễn ra, Ngọc Hoa luôn nổi bật với phong cách chơi bóng hiện đại, nhưng trên hết là cách mà Hoa dìu dắt đàn em vượt qua những thời điểm khó khăn. Với ý chí, bản lĩnh và lối sống giản dị của mình, Ngọc Hoa đã giúp đội tuyển vượt qua thử thách, trở thành người gắn kết sức mạnh tập thể, giống như một cánh chim đầu đàn vực dậy tinh thần thi đấu của cả đội.

Nói như HLV trưởng ĐTQG Thái Lan, Kiattipong: “Đội tuyển Việt Nam sở hữu một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu – chính là Ngọc Hoa. Cô hoàn toàn đủ sức để đứng trong đội hình chính thức của những đội bóng đứng đầu châu lục và thế giới. Nếu có cơ hội thi đấu tại châu Âu, chắc chắn cô ấy sẽ làm tốt như những cô gái Thái Lan của tôi đã làm được.”

Tổng hợp | 12:50 08/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục