Nguyễn Thị Lụa thất bại, Việt Nam kết thúc Olympic với 1 HCV, 1 HCB

07:42 Thứ sáu 19/08/2016

Vào lúc 20h30 tối qua, VĐV cuối cùng của Việt Nam là đô vật Nguyễn Thị Lụa bước vào tranh tài ở hạng 53kg. Cô đã thất bại trước đối thủ Isabelle Sambou (Senegal) với tỷ số 0-5.

Trước đó, đồng đội của Nguyễn Thị Lụa là Vũ Thị Hằng đã không thể thi đấu tại Olympic ở hạng 48kg vì chấn thương. Vì thế, niềm hy vọng cuối cùng của đội tuyển vật và đoàn Việt Nam bước vào thi đấu với nhiều sức ép.

Từng giành HCB ASIAD, nhưng ở sân chơi Olympic Nguyễn Thị Lụa sẽ khó có thể tạo nên bất ngờ. Ở trận ra quân, đô vật người Việt Nam gặp đối thủ Isabelle Sambou của Senegal. Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng Nguyễn Thị Lụa đã thất bại với tỷ số chung cuộc 0-5.

Nguyễn Thị Lụa thất bại ngay trận đầu tại Olympic. Ảnh: Internet.

Như vậy, toàn bộ các VĐV Việt Nam đã kết thúc hành trình của mình tại Olympic 2016. Với thành tích 1 HCV, 1 HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, nhiều khả năng đoàn Việt Nam sẽ có mặt trong TOP 50 của Thế vận hội. Đây là một kỳ Olympic thành công nhất trong lịch sử Olympic của Việt Nam khi lần đầu tiên có HCV. Trước đó, năm 2000 Việt Nam có 1 HCB do công của võ sĩ taekwondo Hiếu Ngân. Đến năm 2008 Hoàng Anh Tuấn giành thêm 1 HCB ở môn cử tạ.

Trong những ngày qua, các thành viên đoàn Việt Nam đã về nước, một số VĐV trở lại các địa điểm tập huấn để tiếp tục tập luyện. 4 năm tới, Olympic 2020 sẽ được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản). Đáng chú ý ở kỳ Olympic này sẽ có thêm môn karate nên Việt Nam sẽ có thêm cơ hội giành huy chương.

Bằng Lăng | 22:08 18/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục