Nguyễn Thị Liễu: Người hùng thầm lặng của tuyển nữ Việt Nam

15:30 Thứ năm 13/04/2017

TinTheThao.com.vnNguyễn Thị Liễu thường có pha đi bóng lắt léo, những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương, cô là một nhân tố rất quan trọng của hàng tiền vệ nữ Việt Nam.

Với nhiều người có lẽ Tuyết Dung hay Huỳnh Như là những người để lại ấn tượng nhất trong trận thắng trước Myanmar vừa qua. Tuy nhiên, để hàng công có thể tỏa sáng như vậy, đằng sau lưng họ cần có một người là chỗ dựa vững chắc, làm nhiệm vụ dọn dẹp tuyến giữa, đó là tiền vệ Nguyễn Thị Liễu.

 - Bóng Đá

Nguyễn Thị Liễu (18) người hùng thầm lặng ở khu vực trung tuyến ĐT nữ Việt Nam. 

Không chỉ có những pha đi bóng lắt léo hay những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương, Nguyễn Thị Liễu còn thi đấu rất âm thầm và cần mẫn để đảm bảo khu vực trước mặt các hậu vệ được đảm bảo an toàn. Với chiến thuật của HLV Mai Đức Chung đề ra, Nguyễn Thị Liễu đóng vai trò cực kì quan trọng. Khi cả đội tấn công phủ đầu, tiền vệ mang áo số 8 phải dâng cao pressing, cướp bóng ngay lập tức để duy trì nhịp độ tấn công. Khi chuyển sang đội hình lùi sâu phòng ngự, Liễu đóng vai trò là chiếc mỏ neo ở hàng tiền vệ, phán đoán tình huống triển khai bóng của đối phương và cắt đường chuyền.

Nền tảng thể lực tuyệt vời, khả năng tranh chấp tốt giúp Nguyễn Thị Liễu có mặt tại tất cả điểm nóng trên sân và dập tắt mọi ý tưởng đánh trung lộ của Myanmar từ trong trứng nước. Có thể thấy, hầu hết cơ hội rõ nét của Myanmar đều đến từ hai biên, hoặc phất bóng từ phần sân nhà.

Nguyễn Thị Liễu không phải là một gương mặt xa lạ với những người theo dõi bóng đá nữ Việt Nam. Không chỉ là một cầu thủ giỏi trong sân, Liễu còn là một tấm gương cho nghị lực vươn lên ở ngoài sân cỏ. Câu chuyện cô gái trẻ sinh năm 1992 nén nỗi đau mất mẹ để theo chân đội tuyển tham dự vòng loại Asian Cup đã được lan truyền rất nhiều cách đây 4 năm. Thời điểm đó, khi đang tập trung cùng ĐT nữ Việt Nam tại trung tâm đào tạo trẻ VFF, cô nhận được tin mẹ ở quê đã mất. Liễu vội vàng về chịu tang mẹ chỉ trong 3 ngày, rồi lại lên đường theo chân các đồng đội sang tận Tây Á thi đấu.

 - Bóng Đá

Nguyễn Thị Liễu (8) luôn có mặt trong đội hình suất phát vòng loại Asiana Cup 2018. 

Trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2014 gặp Bahrain, Liễu đã có được bàn thắng ở phút 45. Sau khi ghi bàn, cô gái có dáng người nhỏ nhắn quỳ xuống sân cỏ, ngước mắt lên trời cao nhìn mẹ, hai dòng mắt tuôn rơi. Các thành viên khác của ĐT nữ Việt Nam nhìn thấy hình ảnh ấy cũng không kìm được nước mắt.

Chính những mất mát, đau thương ấy đã rèn luyện nên một Nguyễn Thị Liễu mạnh mẽ và kiên cường như bây giờ. Cô luôn vào sân và chiến đấu với tinh thần của một chiến binh thực sự. Hình ảnh Nguyễn Thị Liễu một mình tranh chấp với 2, 3 cầu thủ Myanmar trong trận đấu vừa qua được lặp lại rất nhiều lần. Hy vọng rằng, với tinh thần rực lửa đó, Nguyễn Thị Liễu và các đồng đội sẽ thi đấu thật tốt tại VCK Châu Á ở Jordan sắp tới để có thể hiện thực hóa giấc mơ World Cup cho bóng đá nữ Việt Nam.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 14:00 13/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục