Nguyễn Thị Liễu: Chìa khóa vàng của tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 29

16:44 Thứ năm 27/07/2017

Không có lối chơi hào hoa, đẹp mắt nhưng Nguyễn Thị Liễu từ lâu đã được coi là một trong những tiền vệ tốt nhất của bóng đá nữ Việt Nam.

Nguyễn Thị Liễu là một tiền vệ trung tâm toàn diện hiếm hoi của bóng đá nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chỉ cao 1m53, thế nhưng thể lực dồi dào và lối chơi xông xáo, Liễu trở thành chốt chặn an toàn trước bộ tứ vệ và khi cần, cô cũng có những pha dâng cao vô cùng hiệu quả.

Những yếu tố trên khiến Nguyễn Thị Liễu trở thành chiếc chìa khóa vàng của HLV Mai Đức Chung ở tuyến giữa. Trong hệ thống chiến thuật pressing mạnh mẽ mà ông thầy họ Mai đang xây dựng, nữ cầu thủ sinh năm 1992 này đóng vai trò cầu nối giữa hàng hậu vệ và tuyến trên của ĐT nữ Việt Nam.

 - Bóng Đá

  Nguyễn Thị Liễu là một nhân tố quan trọng trong màu áo ĐT nữ Việt Nam

Khi cả đội tấn công phủ đầu, tiền vệ mang áo số 8 phải dâng cao áp sát, cướp bóng ngay lập tức để duy trì nhịp độ tấn công. Khi chuyển sang đội hình lùi sâu phòng ngự, Liễu đóng vai trò là chiếc mỏ neo ở hàng tiền vệ, phán đoán tình huống triển khai bóng của đối phương và cắt đường chuyền.    

Nhạn xét về cô học trò xuất sắc, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Nguyễn Thị Liễu là một vận động viên có kĩ thuật tốt, chơi đầu óc, mạnh dạn lên tấn công. Mỗi khi có bóng, bạn ấy rất hay lên hỗ trợ cho hàng tiền đạo nhưng luôn biết lùi về đúng lúc.”

Mặc dù được đánh giá rất cao nhưng Liễu vẫn hiểu rằng mình còn nhiều điều phải khắc phục : “Em vẫn còn yếu về việc quan sát. Là một tiền vệ em cần phân phối bóng tốt cho các tuyến, tuy nhiên việc quan sát của em vẫn còn yếu. Em sẽ cố gắng để khắc phục vấn đề này trong tương lai.”

 - Bóng Đá

 Nguyễn Thị Liễu (số 8) sẽ không được đồng hành cùng người đá cặp ăn ý Nguyễn Thị Hòa (số 10) tại SEA Games 29

Tại kì SEA Games 29 sắp tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ không có sự góp mặt của Nguyễn Thị Hòa do chấn thương, nhiều khả năng cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Vạn sẽ là người được chọn để thay thế. Vì vậy, nhiệm vụ dẫn dắt ở tuyến tiền vệ chắc chắn sẽ đặt nặng lên vai của Nguyễn Thị Liễu. Hy vọng rằng, tiền vệ người Hà Nam này sẽ phát huy được những tố chất tốt nhất để đưa ĐT nữ Việt Nam lên ngôi vị cao nhất.

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 16:00 27/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục