Nguyễn Thị Huyền, Lê Tú Chinh chạy đà tốt cho SEA Games

09:14 Thứ sáu 28/07/2017

Hai vận động viên chủ lực của điền kinh Việt Nam đều có sự chuẩn bị tốt cho SEA Games 29 khi giành HCV tương đối dễ dàng tại Giải điền kinh quốc tế TP.HCM mở rộng 2017.

Nguyễn Thị Huyền và Lê Tú Chinh là 2 trong số những thành viên chủ lực của tuyển Việt Nam tham dự Giải điền kinh quốc tế TP.HCM mở rộng, diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/7. Ban huấn luyện không đặt nặng vấn đề thành tích nhưng cả hai VĐV này đều không mấy khó khăn để vượt qua các đối thủ.

huyen

 Nguyễn Thị Huyền đang tập trung tối đa cho SEA Games 29.

Ở đường chạy 400 m nữ, Nguyễn Thị Huyền vừa chạy vừa “ngó nghiêng” đối thủ vẫn dễ dàng đoạt HCV với thành tích 54 giây 40 (54’’40). Thành tích này còn kém xa so với kỷ lục khi cô giành HCV SEA Games 2015 (52’’). Tuy nhiên, VĐV người Nam Định không quá bận tâm với điều này bởi cô không bung hết sức và đang chuẩn bị cho cuộc tranh tài tại Malaysia.

Bản thân HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết thành tích của Huyền nằm trong dự kiến. Ông nhấn mạnh cô học trò vừa mới dự giải điền kinh châu Á tại Ấn Độ nên đang tập hồi phục, tính toán kỹ càng để có điểm rơi phong độ tốt nhất vào SEA Games. Bên cạnh đó, ban huấn luyện cũng không yêu cầu Huyền thi đấu hết sức để tránh chấn thương.

tu_chinh

 Lê Tú Chinh là hy vọng lớn nhất của điền kinh Việt Nam ở đường chạy 100, 200 m nữ.

Trong khi đó, “tia chớp” mới trên đường chạy tốc độ nữ Lê Tú Chinh không tham dự nội dung 100 m cá nhân sở trường. Thay vào đó, cô cùng Lê Mộng Tuyền, Đỗ Thị Quyên và Yến Hoa thi đấu 4x100 m tiếp sức. Bộ tứ này dễ dàng đoạt HCV sau 44’’92.

Thông tin từ ban huấn luyện cho biết họ không muốn Tú Chinh “lộ bài”, đồng thời tránh cho VĐV trẻ này sức ép trước giải đấu quan trọng nhất khu vực, bởi sắp tới là lần đầu cô dự SEA Games. Thành tích ở nội dung 100 m, 200 m của cô đều vượt mức đoạt HCV ở những kỳ đại hội gần đây. Cô hứa hẹn sẽ kế tục xứng đáng nữ hoàng tốc độ một thời Vũ Thị Hương.

Ở ngày thi đấu đầu tiên ghi nhận 2 kỷ lục quốc gia bị phá. Nội dung ném lao nữ Bùi Thị Xuân (Quân đội) đoạt HCV với thành tích 51,7 m, vượt qua thành tích trước đây của chính mình (51,6 m).

Còn ở nội dung nhảy xa nam, Bùi Văn Đông đã về nhất với thành tích 7,89 m. Anh vượt qua kỷ lục cũ do Phạm Văn Lâm thiết lập năm 2013 (7,73 m). Nếu giữ vững thành tích này, Văn Đông có khả năng tranh chấp huy chương ở SEA Games 29.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Đăng | 06:44 28/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục