Nguyễn Thị Huyền không e sợ các đối thủ nhập tịch ở SEA Games

15:23 Chủ nhật 08/12/2019 | 1

Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Huyền cho biết sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất, tự tin vào chính mình và không sợ các đối thủ nhập tịch.

Ngày 8/12, Nguyễn Thị Huyền sẽ trở lại đường đua SEA Games bằng việc bảo vệ tấm HCV ở nội dung 400 m nữ. Chia sẻ với Zing.vn, Huyền cho biết: "Tôi tự tin vì khi chạy lúc tập luyện khá tốt. Sau giải quốc gia, tốc độ của tôi đã về rồi. Sau khi tôi sinh con, sức khỏe càng hồi phục."

"Trước hết, tôi phải tự tin vào mình, sau đó phải cố gắng tập luyện thì thi đấu mới tốt được. Vì vậy, mỗi ngày, mỗi buổi, tôi đều cố gắng, phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu. Tôi nghe nói các nước nhập tịch khá nhiều, trong đó có chủ nhà Philippines và có cả nội dung của mình. Vậy nên, đối thủ mạnh, thì tôi cũng cố gắng tốt nhất, không việc gì phải sợ", Huyền nói thêm.

nth

 Nguyễn Thị Huyền đánh dấu sự trở lại ở SEA Games. Ảnh: Quang Thịnh.

Hai năm trước tại SEA Games 2017, Nguyễn Thị Huyền lập cú hat-trick HCV ở các nội dung thuộc cự ly 400 m. Đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ, Huyền bất ngờ lập gia đình và sinh con. Dù vậy, cô quyết tâm trở lại đường đua thêm một lần nữa để theo đuổi niềm đam mê.

Tại SEA Games năm nay, Huyền và Lan là hai ứng viên cạnh tranh cho tấm HCV ở các nội dung 400 m. Dù vậy, hai vận động viên Việt Nam sẽ gặp thêm nhiều khó khăn khi có sự vươn lên của các đối thủ, trong đó có những vận động viên nhập tịch của chủ nhà.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của môn điền kinh, nhiều nội dung thế mạnh của Việt Nam cũng không thể có được tấm HCV do có các đối thủ nhập tịch. Lê Tú Chinh đã không thể bảo vệ được tấm HCV nội dung 200 m nữ, khi chủ nhà Philippines có VĐV nhập tịch và phá kỷ lục SEA Games, trong khi Nguyễn Văn Lai thất bại trước đối thủ nhập tịch đến từ Thái Lan.

Ở SEA Games 2017, điền kinh Việt Nam đã giành 17 HCV, dẫn đầu các quốc gia, trong đó Huyền góp công với 3 HCV. Tại SEA Games 30, Huyền hy vọng sẽ giành được thành tích tốt nhất ở các nội dung tham dự gồm 400 m, 400 m rào và 4x400 m.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 10:15 08/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục