Nguyễn Thanh Tùng và câu chuyện fan hâm mộ đặc biệt tại VBA

11:39 Thứ ba 22/10/2019

Đó là một video không quá ngắn cũng không quá dài ghi lại hành trình đặc biệt của Nguyễn Thanh Tùng – Chàng Baller trẻ tuổi mắc bệnh ung thư xương tại VBA by MB.

Nguyễn Thanh Tùng, chàng trai trẻ ở thành phố Hoà Bình đã từng ước mơ trở thành cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp nếu không có một biến cố ập đến. Em bị chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư xương quái ác khi tuổi đời còn rất trẻ. Tương lai phía trước mù mịt, trong khi cuộc sống khó khăn hiện tại gần như đảo lộn hoàn toàn, Tùng và gia đình tưởng chừng đã buộc phải đầu hàng trước số phận.

Thông tin về trường hợp của Tùng lan toả nhanh hơn tưởng tượng, bắt đầu chỉ với một hai bài post, một hai cái share, rồi lập tức lan rộng ra cả một cộng đồng. Là Giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, BTC VBA by MB chính là một trong những cái tên tiên phong trong việc phát động gây quỹ hỗ trợ Tùng và gia đình em. Chiến dịch #ThreePointForTung nhanh chóng được đưa vào ba trận đấu trung tuần tháng 7, cụ thể, cứ mỗi cú ném 3 điểm thành công, BTC giải sẽ quyên góp 1,000,000 đồng vào quỹ. Đã có 33 cú ném 3 được thực hiện trong suốt chiến dịch, bởi đó không chỉ đơn thuần là thành tích, là trận đấu giữa hai đội, mà còn là vì một người hâm mộ vô cùng đặc biệt.

nguyen-thanh-tung-1

 Đại diện VBA by MB đến thăm và trao tặng số tiền quyên góp được từ 33 cú ném 3 của các cầu thủ.

Sau nhiều tháng chống chọi với bệnh tật, cùng sự hỗ trợ, đồng hành của VBA by MB, 6 đội bóng tham dự giải và rất nhiều đơn vị khác, Tùng đã vui vẻ và lạc quan hơn, chắc cũng vì thế mà bệnh tình của em cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Ngày 10/09/2019 chắc hẳn đã là một cột mốc không thể nào quên với Tùng, khi em lần đầu tiên được kí hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp, được ngồi tại băng ghế dự bị, được khoác lên mình chiếc áo xanh lá của đội bóng Cantho Catfish. Dù chỉ trong thời gian ngắn ngủi (01 ngày) nhưng sẽ là động lực vô cùng lớn để Tùng và gia đình tiếp tục chiến đấu và “đánh bại” căn bệnh quái ác.

nguyen-thanh-tung-3

 Nguyễn Thanh Tùng trong buổi lễ ký kết vận động viên và màu áo xanh của đội bóng chuyên nghiệp Cantho Catfish.

Sau nhiều lần hoá trị, hiện tại bệnh tình của Tùng đã phần nào ổn định hơn. Hãy cùng cầu chúc em sẽ sớm khoẻ mạnh trở lại để tiếp tục nuôi ước mơ trở thành một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp như em vẫn mong muốn.

Video đặc biệt về hành trình kỳ diệu của Nguyễn Thanh Tùng tại VBA:

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 11:37 22/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục