Nguyễn Thành Đạt: "Mục tiêu tại VBA 2019 của tôi là giúp Thang Long Warriors vô địch"

14:44 Thứ hai 29/04/2019

Cựu thủ quân Hanoi Buffaloes, Nguyễn Thành Đạt đã có những chia sẻ sau khi được Thang Long Warriors pick ở vòng lựa chọn đầu tiên kỳ VBA Draft 2019.

Thi đấu thành công ở mùa giải 2016 khi đóng góp trung bình 9.6 điểm, 1.5 kiến tạo cùng 1.6 cướp bóng sau 19 lần ra sân, Nguyễn Thành Đạt nhanh chóng chứng minh anh là một trong những tay ném hiệu quả nhất của Hanoi Buffaloes và góp công lớn giúp đội vào đến vòng Playoff năm đó.

Tiếp tục duy trì phong độ ổn định, hậu vệ 30 tuổi luôn đóng vai trò như một nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Todd Purves và được tin tưởng giao băng thủ quân của đội bóng. Với lối chơi năng nổ, nhiệt huyết, phòng ngự hết mình và cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống bắn 3, Nguyễn Thành Đạt từng cùng với Vincent Nguyễn và Nguyễn Tiến Dương tạo thành những mắt xích thiết yếu để vận hành hệ thống “small-ball” trứ danh của Hanoi Buffaloes.

Tuy nhiên, sau 3 mùa giải cống hiến, việc không nằm trong danh sách bảo vệ cuối cùng của “Trâu Thủ đô” cùng việc được Thang Long Warriors lựa chọn ở vòng 1 kỳ VBA Draft 2019 vừa qua đã để lại rất nhiều cảm xúc trái chiều với hậu vệ ghi điểm này. Dù vậy, với kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp lâu năm, anh đã nhanh chóng lấy lại thăng bằng và có những chia sẻ như sau.

Vâng thưa anh, khi biết mình không lọt vào danh sách Protected List của Hanoi Buffaloes và ngay sau đó lại nhận tin được Thang Long Warriors pick ở vòng 1 VBA Draft 2019, anh đã có cảm xúc thế nào trước những sự việc trên?

Trước hết, khi nhận tin không được Hanoi Buffaloes đưa vào danh sách bảo vệ trước mùa giải mới, tôi cảm thấy rất buồn. Buồn vì với tư cách cầu thủ, tôi cảm nhận được mình đã nỗ lực hết mình trong những năm vừa qua, kể cả trong tập luyện, thi đấu lẫn việc tham gia các hoạt động ngoài sân bóng.

Tuy nhiên, tôi hiểu được rằng Hanoi Buffaloes có thể cần tìm một hướng đi khác để đạt những kết quả tốt hơn trong mùa giải mới nên nỗi buồn đó cũng nhanh chóng thoáng qua.

Ngay sau đó, khi biết mình được Thang Long Warriors lựa chọn ở vòng 1 kỳ VBA Draft 2019, tôi cảm thấy rất vui vì chỉ cần được thi đấu chuyên nghiệp thêm một mùa bóng nữa cũng đã là niềm hạnh phúc lớn rồi.

Không những thế, Thang Long Warriors còn có sự đầu tư lực lượng rất mạnh, câu lạc bộ đã từng vô địch VBA 2017 và đang có những mục tiêu lớn cho mùa giải mới. Do đó, khi nghe tin họ quan tâm đến mình, tôi cảm thấy rất phấn khích và theo quan điểm cá nhân, tôi nghĩ đó là một sự may mắn không phải ai cũng có được.

tlw

 Việc Thang Long Warriors lựa chọn Nguyễn Thành Đạt là một trong những Pick gây bất ngờ tại VBA Draft 2019.     

Vâng, nhưng Thang Long Warriors là đội bóng cùng thành phố và là đại kình địch của qwAHanoi Buffaloes trong suốt 2 mùa giải vừa qua. Theo anh nghĩ, việc mình chuyển đến khoác áo câu lạc bộ đối thủ liệu sẽ khiến tình cảm của các fan hâm mộ trước đây thay đổi hay không?

Về vấn đề này, tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều nhưng thật sự mà nói, tôi chỉ có thể điều khiển được những việc trong tầm tay. Về cảm xúc của các cổ động viên trước đây hay những ngoại cảnh tác động, tôi không thể nào quán xuyến chúng hết được.

Dù vậy, tôi luôn trân trọng và biết ơn những tình cảm mà người hâm mộ đã dành cho tôi và Hanoi Buffaloes trong suốt 3 mùa bóng vừa qua. Đó sẽ là những kỷ niệm mà tôi sẽ không bao giờ quên được.

Về việc khoác áo Thang Long Warriors mùa tới, dĩ nhiên tôi cũng đã lường trước được sự thay đổi cảm xúc của người hâm mộ. Điều quan trọng là bản thân phải học cách chấp nhận nó, nói một cách nôm na như việc mình đang đi cùng người yêu mới thì phải đối mặt với người yêu cũ vậy. Tuy nhiên, tôi đã có sự chuẩn bị và không quá lo lắng về điều đó.

vba-2019-nguyen-thanh-dat-thang-long-warriors-hinh-1

 

Thưa anh, trong 2 mùa giải gần đây, Thang Long Warriors đều chứng kiến sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, đi cùng với đó còn là những chuyển biến về chiến thuật lẫn lối chơi. Vậy anh có đánh giá nào về phong cách thi đấu của đội mùa tới không?

Về chiến thuật của đội, lúc này tôi chưa thể tiết lộ được nhưng để hiểu rõ hơn, các khán giả hâm mộ hoàn toàn có thể đến sân và ủng hộ Thang Long Warriors (cười). Thực ra, tôi cũng đã có những trao đổi với Ban huấn luyện và tôi nghĩ rằng, họ đang có định hướng tốt để giúp không chỉ tôi mà toàn bộ các anh em trong đội có thể phát huy tối đa khả năng của mình và gặt hái thành tích cao mùa tới.

Vâng, vậy anh có thể chia sẻ về mục tiêu cá nhân của mình cũng như mục tiêu với toàn đội Thang Long Warriors trong mùa giải tới hay không?

Hiện tại, Thang Long Warriors vẫn đang trong quá trình tăng cường thêm lực lượng nhưng qua những tiếp xúc với đồng đội, tôi thấy các anh em đều đang cảm thấy phấn khích và kỳ VBA 2019 tới hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Về mục tiêu cá nhân, tôi sẽ cố gắng chơi thật tốt để giúp Thang Long Warriors chiến thắng từng trận đấu và cùng đội đạt được chức vô địch.

Vâng, xin cảm ơn anh Nguyễn Thành Đạt về cuộc trao đổi này và chúc anh gặp nhiều may mắn và thành công trong mùa giải mới.

Nguồn: VBA

14:00 28/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục