Nguyễn Thành Chung: Từ “kẻ đóng thế” đến thủ lĩnh hàng phòng ngự

11:44 Chủ nhật 01/12/2019

TinTheThao.com.vnTrong hoàn cảnh Trần Đình Trọng vắng mặt, thầy Park bỏ qua Quế Ngọc Hải, trung vệ Nguyễn Thành Chung trở thành "trái tim" hàng thủ U22 Việt Nam.

So với các đồng đội Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Phan Văn Đức...Nguyễn Thành Chung trầm lặng và ít thu hút ánh sáng của truyền thông dù trung vệ này đã kề vai sát cánh cùng HLV Park Hang-seo hơn 2 năm qua. Nguyên nhân đơn giản là bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại sở hữu nhiều hậu vệ xuất sắc.

Tuy nhiên, sau những cố gắng tột cùng, cơ hội dành cho cầu thủ Tuyên Quang này đã đến. Trần Đình Trọng chấn thương, HLV Park Hang-seo bỏ qua Quế Ngọc Hải giúp cho Thành Chung trở thành “kép chính” trong màu áo U22 Việt Nam. Thật ra so với vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, trung vệ của Hà Nội FC đã vượt lên chính mình, có bước tiến bộ vượt bậc mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

 Tướng Park thị phạm động tác kèm người cho Nguyễn Thành Chung. Ảnh VFF.

Anh được tướng Park điền tên vào đội hình chính U23 Việt Nam đấu vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3/2019 tại Mỹ Đình. Sau đó hậu vệ này được gọi vào thành phần đội tuyển Việt Nam đấu King’s Cup 2019, vòng loại World Cup 2022. Dĩ nhiên phong độ ổn định của Thành Chung tại Hà Nội giúp anh có suất lên tuyển. Mùa này, không chỉ thủ cứng, trung vệ này còn rất có duyên ghi bàn với 4 lần lập công cho đội nhà.

Ở trận gặp Brunei, Thành Chung đá chính nhưng  anh được cất trên băng ghế dự bị khi U22 Việt Nam đấu Lào. Có thể nói trung vệ này, giống như Nguyễn Tiến Linh, đang được “phù thủy” Park Hang-seo bồi dưỡng trọng điểm. Không có gì ngạc nhiên với hình ảnh tướng Park trực tiếp thị phạm, chỉnh sửa từng động tác cho Thành Chung trước trận đấu gặp U22 Indonesia.

Nên nhớ với nhãn quan chiến thuật nhạy bén, tướng Park có biệt tài khai phát những "viên ngọc thô" của bóng đá Việt Nam. So với các trung vệ khác như Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Đức Chiến, hậu vệ Tuyên Quang là người dày dạn kinh nghiệm nhất. Vì vậy, việc thầy Park chọn Thành Chung làm thủ lĩnh hàng thủ U22 Việt Nam là không có gì bất ngờ. SEA Games 30 là thời điểm tốt nhất để trung vệ này vươn lên trở thành "trái tim" hàng hậu vệ. 

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam sẽ quật ngã đối thủ khó chịu Indonesia?

Sở hữu thể hình lý tưởng, khả năng không chiến mạnh mẽ, Thành Chung ngày càng hoàn thiện kỹ năng phòng ngự. Chưa hết, trung vệ này còn là chìa khóa chiến thuật lợi hại khi được đôn lên đá tiền đạo. Tại vòng loại U23 châu Á 2020, Thành Chung từng ghi 2 bàn thắng, trong đó có cú sút xé lưới Thái Lan trong trận Việt Nam nhấn chìm người Thái với tỷ số khó tin 4-0. Có thể nói Nguyễn Thành Chung sẽ là 1 trong những quân bài tẩy giấu trong tay áo mà tướng Park chuẩn bị để hạ gục U22 Indonesia.

Tiểu Phương | 10:30 01/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục