Nguyễn Quỳnh Như: Niềm hy vọng của Võ cổ truyền Phú Yên

13:37 Thứ sáu 24/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Từng thi đấu cho Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai, nhưng dòng máu cống hiến cho quê hương vẫn sôi sục nên từ năm 2016 Nguyễn Thị Quỳnh Như đã trở về phục vụ cho đội tuyển Võ cổ truyền (VCT) Phú Yên.

Tập võ từ năm lên 12 tuổi tại Thiếu Lâm Bắc Phái ở huyện Đông Hòa (Phú Yên), Nguyễn Thị Quỳnh Như nổi lên như cồn với thể lực tốt và nhiều chiến thắng nhờ sở trường đòn tay sau.

Năm 2009, cô bắt đầu khẳng định tên tuổi của mình bằng tấm HCV Giải trẻ 2009. Một năm sau đó, Như trở thành “hạt ngọc” của đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu khi được HLV Phạm Đình Phú phát hiện tại trường ĐH TDTT. Quỳnh Như mang về cho đoàn HCĐ Giải vô địch quốc gia 2012, HCB Giải cúp 2013. Không dừng lại ở đó, Như được HLV của mình nhìn thấy khả năng đa dạng nên đã hướng cho theo học Muay, bất ngờ thay cô đã đoạt HCV Giải vô địch Muay Thai toàn quốc năm 2014.

Nguyễn Thị Quỳnh Như sinh năm 1992, tập võ từ năm lên 12 tuổi, cô hiện là niềm hy vọng lớn của Võ cổ truyền Phú Yên.

Năm 2015, Quỳnh Như chuyển sang đầu quân cho đơn vị Đồng Nai. Phát huy phong độ từ trước, Như tiếp tục ghi tên mình lên tấm HCV Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền VN – Cúp Thăng Long 2015, HCV Giải cúp vô địch và HCV Giải cúp Bình Định…

Quỳnh Như được đánh giá là VĐV có kinh nghiệm, phong độ ổn định nhất của đội tuyển. Lối đánh nghiêng về đòn tay sau của cô gái người Đông Hòa rất thuyết phục, đây cũng chính là lý do HLV Trần Thế Vinh quyết định dẫn dắt võ sĩ sinh năm 1992 này về thi đấu cho quê hương.

“Nguyễn Thị Quỳnh Như trở về là may mắn của chúng tôi, Như sẽ cất tiếng nói cho VCT Phú Yên tại đấu trường quốc gia!”, HLV Trần Thế Vinh chia sẻ.

Năm 2015 cũng là năm Quỳnh Như tốt nghiệp ĐH TDTT với tấm bằng loại khá. Cô trở về với mục đích lớn nhất là cải thiện thành tích cho đội tuyển VCT Phú Yên, xa hơn là thành công tại ĐH TDTT toàn quốc 2018 nhưng trước mắt vẫn là đai vô địch Giải Võ thuật cổ truyền, Boxing các VĐV xuất sắc nhất toàn quốc tranh đai Let’s Viet (Chương trình được tài trợ độc quyền bởi Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát). Và để đạt được mục tiêu sớm thì trước mắt võ sĩ trẻ này cần vượt qua đối thủ Lê Thị Hậu (Đồng Nai) để giành vé vào bán kết hạng cân 60kg nữ.

Địch thủ của Quỳnh Như – Lê Thị Hậu đến từ đoàn Đồng Nai sinh năm 1996.

“Trong thể thao khó nói trước điều gì vì mọi bất ngờ đều có thể xảy a. Tôi tự tin vào kinh nghiệm và khả năng của mình, nhưng Lê Hậu cũng có thể vượt mặt. Vậy nên, điều tôi chú trọng nhất bây giờ là thi đấu tự tin!”, Nguyễn Quỳnh Như cho biết.

Cùng theo dõi trận tranh tài giữa hai bóng hồng Lê Thị Hậu và Nguyễn Thị Quỳnh Như vào lúc 14h chiều mai, ngày 25/6 tại NTĐ Quân khu 7, hoặc xem trực tiếp trên kênh truyền hình Let’s Viet - VTC9.

Nhật Vũ | 13:17 24/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục