Nguyễn Quang Hải và ‘phút 41’ định mệnh dành cho các đội bóng Trung Á

10:14 Thứ tư 21/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCó điều trùng hợp khó lý giải ở hai bàn thắng sút phạt của Nguyễn Quang Hải ghi vào lưới những đội bóng Trung Á, từ Thường Châu 2018 cho đến Hà Nội 2019.

Phút thứ 41 trận chung kết Việt Nam – Uzebekistan tại VCK U23 Châu Á 2018, Công Phượng đi bóng dũng mãnh và bị phạm lỗi. Nguyễn Quang Hải bước lên chấm đá phạt, các đồng đội xung quanh cào tuyết để anh có thể thực hiện được cú sút phạt hoàn hảo nhất.

Chàng trai của U23 Việt Nam đã vẽ nên một đường cầu vồng tuyệt đẹp tại Thường Châu tuyết trắng năm ấy, giúp đội nhà cân bằng tỉ số 1-1. Dù không thể giành chiến thắng chung cuộc ở trận chung kết ấy khi phải nhận thêm bàn thua ở phút 120 của Andrey Sidorov, tuy nhiên tuyệt phẩm ‘cầu vồng trong tuyết’ luôn được các CĐV yêu bóng đá Việt Nam nhắc mãi về sau.

 - Bóng Đá

Siêu phẩm Quang Hải ghi được ở Thường Châu được diễn ra ở phút 41. 

Như một định mệnh trớ trêu, trước một đối thủ Trung Á vào ngày 20/8/2019, Quang Hải đứng trước chấm đá phạt với áp lực nặng nề và cũng là phút 41 định mệnh. Tiền vệ của CLB Hà Nội vẽ lại một đường cong tương tự, khiến thủ môn Orazmuhamedov của Altyn Asyr bất lực nhìn bóng bay thẳng vào lưới.

Ghi cú đúp góp một phần công sức không nhỏ giúp đội nhà thắng trận bán kết liên khu vực AFC Cup lượt đi, một lần nữa Quang Hải khẳng định vai trò quan trọng không thể thiếu trong đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Chu Đình Nghiêm. Trong bối cảnh mà hàng phòng ngự đại diện Thủ đô mất đi Đoàn Văn Hậu hay Đình Trọng, sự tỏa sáng của chàng trai số 19 như một sự khỏa lấp kịp thời.

 - Bóng Đá

Siêu phẩm tại Hàng Đẫy vào ngày hôm qua (20/8) cũng diễn ra ở phút 41. 

Chiến thắng với tỉ số 3-2 chưa thể giúp CLB Hà Nội nắm trong tay tấm vé đi tiếp bởi còn một trận lượt về sóng gió trên đất khách. Đại diện Turkmenistan chỉ cần 1 chiến thắng tối thiểu 1-0 hoặc 2-1 sẽ loại chúng ta bởi luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, phần nào chiến thắng này đã góp phần giúp bóng đá Việt Nam khẳng định vị thế ở sân chơi AFC Cup, tái hiện lại thành tích tự hào của Becamex Bình Dương (lọt vào top 4 đội mạnh nhất) đã làm được tròn 10 năm về trước.

Nếu vượt qua đội bóng đến từ Turkmenistan tại bán kết, đại diện của Việt Nam sẽ gặp April 25 (Triều Tiên) hoặc Dhaka Abahani (Bangladesh) tại chung kết liên khu vực. Đội thắng chung kết liên khu vực sau đó sẽ đối đầu với đội đứng nhất nhánh Tây Á để chọn ra nhà vô địch cuối cùng của AFC Cup 2019.

Lê Dũng | 10:00 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục