Nguyên nhân nào khiến Barca và Real khởi đầu mùa giải đầy chông chênh?

19:44 Chủ nhật 17/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCả Barcelona lẫn Real Madrid đều chưa làm NHM cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của họ.

Trải qua 13 vòng đấu tại La Liga, mặc dù hai Gã khổng lồ ở giải đấu này, Real Madrid và Barcelona đều đang chia nhau vị trí top đầu trên BXH, thế nhưng những màn trình diễn của họ vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục NHM.

Vậy nguyên nhân nào khiến cả Real và Barca đều lâm vào tình cảnh ngang trái như vậy ở giai đoạn đầu mùa giải? 

Ở Real, sự thiếu hòa nhập đến từ các tân binh cũng như việc các công thần từng làm nên thời kỳ vàng son cho CLB dần sa sút phong độ vì vấn đề tuổi tác đã khiến Los Blancos thường xuyên gặp khó trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều.

 - Bóng Đá

  Hazard vẫn chưa cho thể hiện được tầm ảnh hưởng trong màu áo mới.

Có thể thấy, những Luka Jovic hay Eden Hazard dù nhận được rất nhiều sự kỳ vọng sau khi Real bỏ ra hàng trăm triệu euro để mang về Bernabeu, tuy nhiên đến nay hai cầu thủ kể trên, mỗi người chỉ đóng góp vỏn vẹn 1 bàn thắng cho Real. Chính những màn trình diễn mờ nhạt này càng làm NHM Los Blancos cảm thấy nhớ siêu sao Cristiano Ronaldo - người đang tỏa sáng trong màu áo Juventus ở độ tuổi 34 ngày một nhiều hơn.

Ngoài ra, Real còn gặp vô vàn vấn đề nơi hàng tiền vệ khi bộ đôi Luka Modric - Toni Kroos bị chấn thương đeo đẳng và không còn đem lại hiệu suất như mong đợi. Dù Fede Valverde đang tiến bộ từng ngày, cùng với đó là sự ổn định đến từ Casemiro. Tuy nhiên, từng ấy nỗ lực vẫn chưa thể giúp HLV Zinedine Zidane vơi đi nỗi lo nơi tuyến giữa. Có lẽ ở kỳ chuyển nhượng sắp tới, họ phải bổ sung thêm từ 1 đến 2 tiền vệ chất lượng để giúp tuyến giữa đội nhà chơi ổn định hơn. 

Còn với Barca, dù bổ sung khá nhiều nhân tố chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa qua, tuy nhiên với việc HLV Ernesto Valverde dường như không thể đảm bảo trình độ về mặt chuyên môn, đội bóng xứ Catalan vẫn phải dựa dẫm hoàn toàn vào chủ nhân 5 Quả bóng vàng, Lionel Messi.

 - Bóng Đá

  Barca vẫn chưa thôi phụ thuộc Messi.

Tiền đạo người Argentina dù vắng mặt khá nhiều trong khoảng thời gian đầu mùa do chấn thương, tuy nhiên khi trở lại, El Pulga đã phải hoạt động hết công suất để đưa Barca vươn lên vị trí dẫn đầu BXH La Liga. Sau 11 trận đấu, anh ghi được đến 9 bàn thắng và đóng góp đến 5 kiến tạo - vượt trội hoàn toàn so với các ngôi sao khác trong đội.

Về phía Valverde, chiến lược gia người Tây Ban Nha lẽ ra nên bị sa thải sau thất bại muối mặt trước Liverpool tại trận lượt về Champions League, nhưng không rõ lý do gì đã khiến ông được BLĐ Barca tiếp tục trao cơ hội, để rồi khi Messi "tắt điện", ông lại ngồi trầm ngâm trên băng ghế huấn luyện mà chẳng đưa ra bất kỳ giải pháp nào giúp đội nhà lấy lại thế trận.

Video các cầu thủ Barca luyện tập:

Trường Sơn | 19:00 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục