Nguyễn Mạnh Quyền vô địch Côn thuật châu Á

14:22 Thứ sáu 24/08/2012

Trong ngày 23/8, võ sĩ Nguyễn Mạnh Quyền đã giành HC vàng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam tại giải vô địch wushu châu Á diễn ra tại TP HCM.

Sau khi chỉ giành được 2 HC bạc và 1 HC đồng, phải đến ngày tranh tài thứ ba, wushu Việt Nam mới có chức vô địch đầu tiên.

Công đầu thuộc về nam võ sĩ Nguyễn Mạnh Quyền ở nội dung Côn thuật. Mạnh Quyền nhận được số điểm 9.72 cho bài biểu diễn và vượt qua võ sĩ giành HC bạc Cho Seung Jae (9,68 điểm) để giành chiến thắng.

Đây là tấm huy chương thứ hai của Mạnh Quyền giành được tại giải đấu này. Tr đó, anh giành HC đồng Trường quyền trong ngày khai mạc giải. Anh có cơ hội giành tấm huy chương thứ ba vì sẽ cùng đồng đội tranh tài ở nội dung Đối luyện.

Trong ngày thi đấu thứ ba, Dương Thúy Vi (kiếm thuật nữ) và Hoàng Thị Phương Giang (đao thuật nữ) đã giành thêm 2 HC bạc. Ngôi vô địch các nội dung này đều thuộc về đoàn Trung Quốc. Ngoài ra, Malaysia và Iran giành được HC vàng ở nội dung đao thuật nữ và nam quyền nam.

Wushu Việt Nam tạm giành được 1 HC vàng, 4 HC bạc và 1 HC đồng đều ở các nội dung biểu diễn (taolu). Mục tiêu của đội là giành thêm chiến thắng ở các hạng cân đối kháng (sanshou).

Nam Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục