Nguyễn Huỳnh Hải: "Tôi đang cân nhắc nghỉ bóng rổ một thời gian dài"

16:08 Thứ ba 02/04/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Huỳnh Hải, tay ném hào hoa của bóng rổ thành phố Hồ Chí Minh đã úp mở ý định sẽ giải nghệ trên trang facebook cá nhân cách đây ít giờ.

Cầu thủ 31 tuổi đã bất ngờ đăng tải bức tâm thư trên tài khoản facebook cá nhân để nói về sự nghiệp bóng rổ và những thăng trầm trong cuộc đời. Nguyễn Huỳnh Hải đã úp mở khả năng sẽ giã từ sự nghiệp bóng rổ trong thời gian tới.

1

 Nguyển Huỳnh Hải bất ngờ úp mở khả năng giã từ sự nghiệp bóng rổ trên facebook cá nhân.

"Trải qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc đời, trải qua bao nhiêu trận chiến, chinh chiến qua bao nhiêu năm, vượt qua bao nhiêu bài tập đầy gian nan và mệt mỏi", Nguyễn Huỳnh Hải chia sẻ. "Và kết quả cũng đã đạt được một số thành tựu không nhiều nhưng cũng không phải là ít. Tuy nhiên vẫn còn đó vài thành tựu vẫn chưa đạt được, nhưng thời gian còn lại thì càng ngày càng hạn hẹp".

Được biết lý do dẫn đến việc Nguyễn Huỳnh Hải cân nhắc giải nghệ là vì vấn đề mưu sinh. Thể thao Việt Nam vốn dĩ vẫn còn rất nhiều khó khăn và Nguyễn Huỳnh Hải cũng không thoát khỏi quy luật khắc nghiệt này.

"Nhưng có vẻ như giờ mới là thời điểm khó khăn nhất của cuộc đời, khi mà cụm từ 'Cơm, Áo, Gạo, Tiền' đang là trở ngại lớn nhất cho cuộc sống", Nguyễn Huỳnh Hải úp mở lý do cân nhắc giải nghệ. "Thiết nghĩ nên phải cho 'Đam mê' vùi sâu vào trong tim cho đến khi mọi thứ được tạm ổn".

3

 Nguyễn Huỳnh Hải là một cầu thủ tràn đầy nhiệt huyết mỗi khi ra sân thi đấu.

Cầu thủ đang thuộc biên chế liên đoàn bóng rổ thành phố Hồ Chí Minh kết thúc status trên facebook bằng những lời tri ân đến với bóng rổ, nhưng cũng bỏ ngỏ khả năng sẽ trở lại thi đấu nếu có cơ hội.

"Vô tình bén duyên với Bóng Rổ, nhờ nó mà mới học được nhiều thứ, từ cách sống, tới nhân cách, và đạo đức con người, trải qua từng cung bậc cảm xúc 'hỉ, nộ, ái, ố' và có được những người bạn quan trọng. Thật sự cũng phải cám ơn nó rất nhiều, chứ nếu không có nó thì giờ không biết mình là người thế nào. Cuộc vui nào rồi cũng sẽ tàn, chỉ là không biết khi nào cuộc vui sẽ trở lại thôi. Thôi thì cứ thuận theo thời thế mà sống. Mình cứ lo cho mình trước đã rồi tính tiếp. Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến", Nguyễn Huỳnh Hải nói thêm.

3

 Nguyển Huỳnh Hải cũng bỏ ngỏ khả năng sẽ quay trở lại với bóng rổ đỉnh cao nếu có thể.

Chia sẻ với bongro24h.vn, Nguyễn Huỳnh Hải cho biết mọi thứ vẫn chỉ đang ở mức xem xét: "Phải xem xét lại việc gia đình và tình hình VBA như thế nào. Tôi đang cân nhắc nghỉ bóng rổ một thời gian dài, còn đội tuyển thành phố Hồ Chí Minh thì tôi vẫn sẽ ở lại nếu đội cần tôi".

Dù đã bước sang tuổi 31 nhưng Nguyễn Huỳnh Hải vẫn cho thấy những bước chạy mạnh mẽ cùng nhiệt huyết cháy bóng mỗi khi ra sân thi đấu. Nguyễn Huỳnh Hải đang có trung bình 8,5 điểm trong 3 mùa giải ở VBA cho Hochiminh City Wings (2 mùa) và Saigon Heat (1 mùa).

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 16:07 02/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục