Nguyễn Huy Hoàng nói gì sau khi lập kỳ tích tại ASIAD 2018?

21:56 Thứ sáu 24/08/2018 | 1

Với thành tích 15 phút 01 giây 63, Nguyễn Huy Hoàng đã giành huy chương bạc bơi lội ở nội dung 1500m tự do nam trong ngày thi đấu 24/8.

Nguyen-Huy-Hoang-01

 Nguyễn Huy Hoàng trên bục nhận huy chương. Ảnh: Hoàng Linh.

Thành tích này không chỉ giúp Huy Hoàng vượt qua chính mình mà còn xác lập cột mốc lịch sử của bơi lội Việt Nam tại đấu trường ASIAD.

Khi niềm hy vọng lớn nhất của chúng ta ở giải này là Ánh Viên thi đấu không thành công thì thành tích của Huy Hoàng càng trở nên đặc biệt khi nó vượt quá kỳ vọng của giới chuyên môn.

Bốn ngày trước, Huy Hoàng phá kỷ lục quốc gia do chính mình lập nên đồng thời trở nên VĐV nam bơi lội đầu tiên của Việt Nam giành được huy chương ở ASIAD.

Thành tích của kình ngư 18 tuổi quê Quảng Bình khi đó đã cực kỳ ấn tượng, gây tiếng vang lớn khi anh vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh. Nhưng hôm nay, Huy Hoàng còn làm được hơn thế rất nhiều khi anh đổi màu huy chương của mình và tiếp tục viết nên trang sử mới cho bơi lội Việt Nam ở ASIAD.

Thành tích đặc biệt ấy được Huy Hoàng chinh phục trong một bối cảnh cũng đặc biệt không kém là từ đầu năm tới nay, Huy Hoàng không hề được đi tập huấn ở nước ngoài như các đồng nghiệp Ánh Viên, Quý Phước hay Nguyễn Hữu Kim Sơn.

Khi các đồng nghiệp của Huy Hoàng gây thất vọng, kình ngư 18 tuổi lại thi đấu xuất sắc và tiến rất gần tới chiếc huy chương vàng lịch sử bởi Huy Hoàng chỉ bị đối thủ Sun Yang của Trung Quốc vượt lên sau 1.000m đầu tiên.

Thành tích của Huy Hoàng thực tế chỉ kém vài giây so với Sun Yang, nhà vô địch Olympic và 3 lần huy chương vàng ASIAD liên tiếp nội dung này, rút ngắn tới 18 giây so với thành tích trước đó của mình.

Huy Hoàng cho biết: "Em cố gắng khổ luyện hàng ngày, khắc phục những điểm yếu và tối ưu hóa các phẩm chất kỹ thuật của bản thân. Hạn chế những sai sót trước đó. Em thay đổi rất nhiều. Sau khi bơi xong 1 kỹ thuật, em cố gắng tối ưu lại kỹ thuật, tối ưu lại kỹ thuật lướt dài, cải thiện tốc độ."

"Trong suốt cuộc đua với Sun Yang, lúc đầu em cố gắng bám sát đối thủ và khi có cơ hội em đã vượt lên. Tuy cuối cùng em không duy trì được lợi thế nhưng em không cảm thấy tiếc nuối vì đã cố hết sức."

"Tinh thần của em rất tốt và em không cảm thấy áp lực. Sau giải này em cố gắng thi đấu tốt ở giải tiếp theo, ở Olympic cũng như giải bơi lội thế giới. Thành công này của em có công lao to lớn của ban huấn luyện, những người đã chỉ dạy em rất nhiều để có được kết quả này."

Trọng Tuệ-Trần Chiến | 21:21 24/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục