Nguyễn Hoàng Thiên vô địch đôi nam ở New Zealand

15:35 Thứ sáu 03/02/2012

Tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên đã có danh hiệu đầu tiên trong năm 2012 khi giành chức vô địch nội dung đôi nam giải quần vợt New Zealand U18& Under Summer Championship 2012

Ở trận chung kết, Hoàng Thiên và bạn đánh Wong Chun Hun (Hồng Kông) đã dễ dàng vượt qua bộ đôi người Australia Allan và Horton chỉ sau 2 set: 6-3, 6-2. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi cặp đôi của Hoàng Thiên là hạt giống số 1 tại giải.

Như vậy, Hoàng Thiên đã kết thúc chuyện thi đấu đầu năm 2012 với rất nhiều bổ ích. Dù rằng thành tích của anh không được như kỳ vọng khi dừng bước tại vòng loại giải Grand Slam ở Australia cũng như để thua tại tứ kết nội đung đơn nam giải đấu ở New Zealand trước những tay vợt ít tên tuổi hơn.

Hoàng Thiên đã có được danh hiệu đầu tiên trong năm mới 2012

Trước tình trạng này, ông Nguyễn Hoàng Minh - bố của Hoàng Thiên sẽ làm việc lại với 2 HLV Tom Kindavong và Domnique để tìm ra những giải pháp tốt nhất cho tay vợt trẻ này, bởi năm 2012 là năm bản lề để Hoàng Thiên tiến từ một tay vợt trẻ lên thi đấu chuyên nghiệp thật sự.

Sau khi giải New Zealand kết thúc, Hoàng Thiên sẽ về nước nghỉ ngơi vài ngày trước khi bước vào chu trình tập luyện, thi đấu mới trong tháng 2 và 3. Theo kế hoạch đã đề ra trong năm nay, Thiên sẽ tham dự khoảng 22 giải đấu, gồm 4 giải Grand Slam, các giải có trình độ cao của U18 thuộc nhóm A (trình độ tương đương với Grand Slam), nhóm 1 và nhóm 2.

Đến tháng 4, Hoàng Thiên sẽ tham dự 3 giải thuộc hệ thống ATP Men's Future được tổ chức tại TP.HCM do gia đình anh làm chủ với mục đích để Thiên cọ xát với những tay vợt nhà nghề cũng như giành vé tham dự các giải của ATP trong tương lai bằng những suất đặc cách.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục