Nguyễn Hoàng Thiên đụng tay vợt đứng trên gần 1,500 bậc

05:56 Thứ tư 19/10/2016

TinTheThao.com.vnThách thức lớn đang chờ Nguyễn Hoàng Thiên ở giải quần vợt chuyên nghiệp F7 Futures tại Bình Dương.

nguyenhoangthien-hq2_RNTQ

 Hoàng Thiên chạm trán hạt giống số ba. Ảnh: Internet.

Không được kỳ vọng nhiều như Lý Hoàng Nam, song Nguyễn Hoàng Thiên vẫn biết cách để lại dấu ấn cho riêng mình bằng màn ra quân ấn tượng không kém người đồng đội ở Vietnam F7 Futures.

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng Hoàng Thiên nhập cuộc tưng bừng trong ván một. Tay vợt sinh năm 1995 giành break ở game tám để dẫn 5-3, trước khi thắng 6-3. Ở ván hai Brooklyn chơi cực kỳ quyết tâm nhưng vẫn không sao bẻ được game của Hoàng Thiên. Thắng 6-4, Hoàng Thiên tạo nên cú sốc lớn ngay trong trận mở màn.

Việc thắng được 1 trận ở thời điểm này tại sân chơi Men's Futures là thành tích rất đáng khích lệ của cá nhân Hoàng Thiên. Đây sẽ là bước đà để Thiên tiến tới giấc mơ chinh phục top 1,000 tay vợt nam xuất sắc nhất thế giới..

Đối thủ ở vòng hai của Hoàng Thiên là Masato Shiga (Nhật Bản), người được xếp làm hạt giống số ba tại giải năm nay. Theo ATP mới cập nhật, Hoàng Thiên hiện đứng 2,005 thế giới trong khi Shiga đứng thứ 577 - tức hơn Thiên gần 1,500 bậc.

Những con số thống kê ít ỏi đó đủ để cho thấy Shiga mạnh hơn Hoàng Thiên rất nhiều. Tuy nhiên khi trận đấu chưa diễn ra thì không ai nói trước được điều gì, Hoàng Thiên hẳn là muốn làm nhiều hơn là lọt vào vòng hai.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:55 19/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục