Nguyễn Hai Long – Niềm hy vọng mới của đất Mỏ

11:03 Thứ sáu 26/06/2020

TinTheThao.com.vnPhút thứ 6 trận đấu giữa Than Quảng Ninh và QNK Quảng Nam trên sân vận động Cẩm Phả, trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2020, Dương Văn Khoa phất một đường bóng dài dọc biên trái đặt Nguyễn Hai Long vào vị trí tương đối trống trải.

Tiền vệ nhỏ con thuộc biên chế chủ nhà ngay lập tức bị hai cầu thủ đội khách ập tới truy cản, bằng vài động tác căn bản anh thoát được ra rồi thực hiện màn bứt tốc khiến người xem vô cùng phấn khích. Vài giây sau, bóng đã nằm gọn ở lưới Quảng Nam trong xúc cảm tuyệt vời của cổ động viên đất Mỏ.

Giây phút ấy, một cái tên tuy trẻ nhưng lại đầy tài năng, bản lĩnh và khao khát của Than Quảng Ninh đã được bước ra ánh sáng, đó là: Nguyễn Hai Long. Cầu thủ sinh năm 2000 không sở hữu thân hình quá lý tưởng (cao 1m68, nặng 62 kg) nhưng lại rất chịu khó di chuyển, tranh chấp. Nhìn chung, tiền vệ này luôn rất biết cách biến điểm yếu thành điểm mạnh – một tố chất chỉ hiện hữu ở những người siêng năng luyện tập và thường xuyên biết lắng nghe.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Hai Long đang có màn thể hiện ấn tượng ở tuổi 20.

Chấn thương kinh hoàng của Hải Huy ở vòng 3 V-League năm nay rõ ràng là một tai họa đối với Than Quảng Ninh. Trong tay HLV Phan Thanh Hùng thời điểm đó lại không có nhiều sự lựa chọn thay thế. Cựu HLV Đội tuyển Quốc gia đã chơi một “canh bạc lớn” khi đặt niềm tin vào Nguyễn Hai Long – cầu thủ thậm chí mới chỉ chân ướt chân ráo lên đội một.

Không phụ công người thầy gốc Đà Nẵng, Hai Long thi đấu vô cùng chững chạc và luôn quán xuyến tốt khu vực trung tuyến đội nhà trong suốt những cuộc chiến vừa qua. Thành tích của Than Quảng Ninh thời gian này cũng rất tốt (hòa Viettel, thắng Hải Phòng và QNK Quảng Nam). Nếu quan sát cách tiền vệ mang áo số 88 triển khai lối chơi, chúng ta thực sự rất khó có thể nhận ra anh mới 20 tuổi.

Điểm mạnh nhất của Hai Long chính là sự cầu tiến, người xem luôn có cảm giác anh tiến bộ qua từng trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng và các đồng đội ở Than Quảng Ninh hẳn rõ điều đó hơn ai hết. Sắm vai tiền vệ trung tâm đòi hỏi rất nhiều yếu tố, thường thì thành bại của tập thể sẽ được quyết định phần nhiều ở phong độ của cầu thủ ở vị trí này. Chịu nhiều áp lực như vậy, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại Hai Long vẫn đang làm tốt phần việc của mình.

Hai Long đang thi đấu như một tiền vệ box-to-box chính hiệu. Cầu thủ sinh năm 2000 thường xuyên di chuyển ở trục dọc sân, vừa làm nhiệm vụ tranh cướp bóng, vừa đảm nhận trọng trách phát động tấn công và dứt điểm khi cần thiết. Nhìn chung, lối chơi của anh rất hiện đại, điều này cũng dễ hiểu khi các lứa trẻ ngày nay chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi những nền bóng đá phát triển hơn, đặc biệt là châu Âu.

 - Bóng Đá

 Tương lai tươi sáng đang chờ đón tài năng trẻ của Than Quảng Ninh.

Tất nhiên bây giờ vẫn còn quá sớm để nói rằng Hai Long sẽ có suất lên U23 Việt Nam hay thậm chí là ĐTQG trong tương lai gần, anh còn trẻ và vẫn cần cải thiện rất nhiều điều trước khi đạt được độ chín cần thiết. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở 3 vòng đấu gần đây, cầu thủ gốc Quảng Ninh này hoàn toàn xứng đáng được ngợi ca. Ở cái tuổi 20 ngổn ngang hoài bão, Hai Long vẫn đang đi đúng hướng dưới sự chỉ dạy của người thầy đáng kính Phan Thanh Hùng.

Có thể bạn để ý hoặc không, nhưng chính Hai Long luôn là người cầm áo của đàn anh Hải Huy trong những lần chụp ảnh lưu niệm của đội bóng trước trận đấu. Tiền vệ đất Mỏ ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở V-League cũng rất nhẹ nhàng, anh chạy tới hướng về khán giả với cử chỉ vô cùng gần gũi, giống như đang tri ân họ vậy. Một cầu thủ vừa có tài, vừa có đức như vậy liệu có thể thành danh một ngày nào đó? Tôi xin dành lại quyền trả lời cho anh – Nguyễn Hai Long.

(Bạn đọc: Vinh Luong)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TTVN | 10:05 26/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục