Nguyễn Công Thành: "Sát thủ" khét tiếng và khát khao thi đấu đỉnh cao

06:59 Thứ sáu 13/11/2020

TinTheThao.com.vnỞ mùa giải Hạng Nhất 2020, Nguyễn Công Thành đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi là chân sút số 1 của giải đấu.

Sát thủ khét tiếng...

Trong một mùa giải ảm đạm của bóng đá Đồng Tháp tại Hạng Nhất 2020, Nguyễn Công Thành chính là cái tên nổi bật khiến NHM cả nước phải chú ý đến. Tiền đạo sinh năm 1997 đã thể hiện một phong độ đáng ngưỡng mộ, đặc biệt là ở giai đoạn đầu mùa giải với hiệu suất ghi bàn trên dưới 1 bàn/trận.

Nguyễn Công Thành: Sát thủ khét tiếng và khát khao thi đấu đỉnh cao - Bóng Đá

Công Thành là điểm sáng đáng chú ý của Đồng Tháp ở mùa giải 2020.

Xuyên suốt cả quãng đường khó khăn của mùa giải, Công Thành cần mẫn, chiến đấu và gánh vác hàng công (ghi hớn 1/2 số bàn thắng của toàn đội), gánh vác luôn cả đội bóng trên vai. Với kỹ năng đã được trui rèn từ lứa trẻ, đặc biệt là thời gian được triệu tập lên U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, Công Thành đã chứng tỏ được đẳng cấp của một sát thủ.

Trong 12 bàn thắng ghi được ở Hạng Nhất 2020, cho thấy rằng anh có khả năng dứt điểm rất đa dạng. Từ sút bóng tốt bằng cả 2 chân, đánh đầu và cả khả năng sút phạt hàng rào thượng thặng. Với chiều cao lý tưởng 1m81, Công Thành luôn là địa chỉ đáng tin cậy của những đường phát triển bóng tấn công của đội bóng xứ sen hồng.

...khát khao thi đấu đỉnh cao

Tuy nhiên những nỗ lực của tập thể cầu thủ Đồng Tháp nói chung và cá nhân Công Thành nói riêng đã không thể giúp một thế lực ngày nào của bóng đá Việt Nam ở lại sân chơi cao số 2. Sự mong manh của hàng thủ khiến đội chủ sân Cao Lãnh lần lượt mất điểm đáng tiếc. Họ đành phải xuống hạng sau trận thua 0-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Long An ở lượt trận cuối cùng.

Nguyễn Công Thành: Sát thủ khét tiếng và khát khao thi đấu đỉnh cao - Bóng Đá

Cựu tuyển thủ U19 Việt Nam khao khát được tiếp tục thi đấu đỉnh cao ở các giải đấu hàng đầu Việt Nam.

Đồng Tháp xuống chơi Hạng Nhì 2021 - đó là sự đáng tiếc cho cả thế hệ cầu thủ tài năng của xứ sen hồng hiện tại và cả với Công Thành. Nhìn rộng ra, bóng đá Việt Nam sản sinh rất ít những tiền đạo cắm toàn diện như Công Thành. Thế nên một chân sút có tài năng, từng có kinh nghiệm thi đấu V-League lại phải chơi ở một giải ngoài chuyên nghiệp thì thật là đáng tiếc.

Giờ đây, cá nhân Công Thành cũng rất khao khát được tiếp tục thi đấu tại môi trường chuyên nghiệp để có thể nâng tầm chính bản thân, trui rèn bản lĩnh. Đến thời điểm này, anh vẫn chờ đợi một cơ hội để lại được thi đấu đỉnh cao, thử thách chính bản thân mình và vươn đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai gần.

Đăng Huy | 06:29 13/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục