Nguyễn Công Phượng sang trời Âu: Cột mốc “quá tam ba bận”

23:50 Thứ năm 04/07/2019

TinTheThao.com.vnSau 2 lần xuất ngoại mờ nhạt tại Nhật Bản và Hàn Quốc, Công Phượng sắp có chuyến hành trình mang chuông đi đánh xứ người đầy thách thức, chông gai ở trời Âu.

Trả lời báo chí Hàn Quốc về việc chuyển sang châu Âu thử sức trong màu áo Sint-Truidense, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã nói lời thật lòng: “Tôi rất vui khi được biết đến là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ký hợp đồng chơi bóng ở giải vô địch quốc gia châu Âu, nhưng đồng thời cũng cảm thấy mình cần có trách nhiệm lớn. Tôi muốn trở thành hình mẫu tốt để các cầu thủ Việt Nam hướng đến môi trường châu Âu và trải nghiệm bầu không khí bóng đá tại đây.

Thật ra trước Công Phượng, từng có 2 cầu thủ Việt Nam sang châu Âu thử sức. Đó là Lê Công Vinh trong màu áo Leixoes (Bồ Đào Nha) và Nguyễn Việt Thắng (Porto B) nhưng đều chưa để lại nhiều ấn tượng. So với các bậc đàn anh, CP10 có nhiều thuận lợi hơn nhờ kinh nghiệm thất bại quý giá tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Vì vậy, Công Phượng hoàn toàn có cơ sở khi mơ cao trong hành trình đánh thuê tại Bỉ lần này.

 - Bóng Đá

 Công Phượng tự tin trong lần đánh thuê tại Bỉ trong màu áo Sint-Truidense.

Công tâm mà đánh giá, bóng đá Việt Nam vẫn chưa có tiền lệ về việc một tuyển thủ đạt thành công khi mang chuông đi đánh xứ người. Chúng ta đang “ném đá qua sông”, dò dẫm tìm đường cho thế hệ hiện tại và tương lai. Cho nên người hâm mộ, giới chuyên môn bàn luận về triển vọng của Công Phượng trong màu áo Sint-Truidense, suy cho cùng đều là những đánh giá cho vui vì thành công hay thất bại do chính bản thân tiền đạo thuộc biên chế HAGL quyết định.

Hơn ai hết Nguyễn Công Phượng hiểu rõ những hạn chế của chính mình sau 2 lần thử sức chưa đạt kết quả như mong đợi tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Lần thứ 3 này là cột mốc quan trọng, bởi môi trường châu Âu còn khốc liệt hơn rất nhiều lần so với J-League và K-League. Thành công hay thất bại của Công Phượng trong màu áo Sint-Truidense là chuyện của tương lai. Trước mắt, tiền đạo này đã thành công khi nhận thức rõ và vượt qua chính mình vì trong số các chiến thắng, chiến thắng bản thân là hiển hách nhất.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Công Phượng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại Bỉ.

Người ta chỉ thất bại khi chính thức từ bỏ. Sự dấn thân và tiên phong của Nguyễn Công Phượng là điều đáng biểu dương, đặc biệt là trong hoàn cảnh bóng đá Việt Nam đang đứng trước thời cơ “cất cánh” vươn tầm châu lục. 

Tiểu Phương | 23:25 04/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục