Nguyễn Công Phượng: Chàng lãng tử lang bạc và biểu tượng của bóng đá Việt Nam

20:28 Thứ hai 01/07/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Công Phượng - một cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, anh vẫn rất lận đận trong việc tìm một bến đỗ để làm bệ phóng phát triển sự nghiệp.

Chàng lãng tử lang bạc ...

Nguyễn Công Phượng - một tài năng hiếm có của bóng đá Việt Nam nổi lên nhờ kỹ năng đi bóng khéo léo, tạo đột biến và dứt điểm hiểm hóc. Ở thời điểm hiện tại, anh là một trong những tiền đạo thi đấu đậm chất kỹ thuật nhất của bóng đá nước nhà.

Nguyễn Công Phượng: Chàng lãng tử lang bạc và biểu tượng của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 Công Phượng là một trong những cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam.

Chính từ khả năng đặc biệt đó, anh luôn góp mặt trong thành phần của các ĐTQG và để lại rất nhiều dấu ấn. Tiếp đà từ những thành quả đó, CLB chủ quản của anh là HAGL liên tục có những kế hoạch đưa CP10 sang nước ngoài thi đấu để tập luyện, thi đấu qua đó trui rèn, học hỏi những tiến bộ ở những môi trường chuyên nghiệp.

Đó là lý do mà bầu Đức lần lượt đưa đứa "con cưng" của mình sang Milito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và sắp tới sẽ là Sint-Truidense (Bỉ). Nếu sang Bỉ thành công, tiền đạo 24 tuổi sẽ trở thành công thủ Việt Nam thi đấu ở nhiều quốc gia nhất (hơn cả Công Vinh từng đá ở Nhật và Bồ Đào Nha).

Nguyễn Công Phượng: Chàng lãng tử lang bạc và biểu tượng của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 Công Phượng sẽ sang Bỉ để đầu quân cho Sint-Truidense.

Ấy thế mà, chàng lãng tử Công Phượng - người luôn biết cách làm NHM bị cuốn hút trong từng pha xử lý bởi sự đẹp mắt lại rất lận đận khi xuất ngoại. Trên con đường lang bạc tìm kiếm những tín hiệu khởi sắc ở các giải đấu hàng đầu châu lục (như J-League 2 và K-League 1), Công Phượng vẫn chưa thể có được cơ hội ra sân thường xuyên và chấp nhận số phận ngồi ngoài. Và phải nhìn nhận rằng những chuyến đi xa của tiền đạo gốc Nghệ An chỉ dừng lại ở mức độ "trải nghiệm". 

Đã 24 tuổi, không còn thời gian để tài năng này tiếp tục trải nghiệm tại châu Âu. Nhưng giờ đây kế hoạch của HAGL đã chốt hạ và NHM Việt Nam đành chờ thời gian trả lời câu hỏi liệu Công Phượng có được trao cơ hội thể hiện ở giải VĐQG Bỉ hay không.

... vẫn là biểu tượng của bóng đá Việt Nam

Nhưng dẫu sao, đến thời điểm này chỉ có một mình HAGL dám cho các cầu thủ của mình sang nước ngoài thi đấu. Tinh thần cầu thị đó chắc chắn sẽ mang đến những điều bổ ích cho các cầu thủ và từ đó, họ mang luôn trọng trách mang hình ảnh bóng đá Việt Nam ra thế giới.

Nguyễn Công Phượng: Chàng lãng tử lang bạc và biểu tượng của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 CLB HAGL rất tích cực trong việc đưa các cầu thủ sang nước ngoài thi đấu.

Nói về chất lượng các cầu thủ, rõ ràng CLB Hà Nội cũng là một lò đào tạo có những cá nhân xuất sắc như Quang Hải, Đình Trọng hay Văn Hậu. Nhưng chính sách của đội bóng thủ đô vẫn chưa có "chỗ" cho việc đưa các ngôi sao xuất ngoại. Cũng 1 phần là vì đương kim vô địch V-League rất cần quân để thi đấu dàn trải ở các đấu trường khác nhau.

Trở lại với câu chuyện của HAGL. Rõ ràng giờ đây Công Phượng chuẩn bị sang châu Âu sẽ mang theo những hy vọng của NHM và cả hình ảnh của bóng đá quê nhà. Khác với Đặng Văn Lâm, Công Phượng là một cầu thủ thuần chất Việt, từng tham gia các lứa trẻ của ĐTQG và nhận được sự yêu mến của hàng triệu khán giả nhà. 

Đúng như lời phát biểu của ông Trương Quang Vinh - người từng diều dắt Công Phượng từ khi mới 10 tuổi - đã có những chia sẻ: "Cá nhân tôi chỉ mong mỏi Công Phượng thành công trong sự nghiệp. Hãy cứ chăm chỉ tập luyện, cố gắng thể hiện để gặt hái nhiều thành quả.

Tôi muốn nói rằng, bây giờ khi ra ngước ngoài không chỉ tốt cho riêng cho bản thân Phượng, mà em là đại diện, cho ĐTQG Việt Nam, cho cả nền bóng đá Việt Nam. Tôi chỉ muốn em ấy thành đạt hơn nữa."

Nguyễn Công Phượng: Chàng lãng tử lang bạc và biểu tượng của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 Nguyễn Công Phượng tiếp tục đại diện cho hình ảnh bóng đá Việt Nam.

Theo nhiều thông tin, Công Phượng sẽ sang Bỉ thi đấu 1 năm và hơn lúc nào hết, NHM Việt Nam cũng gửi gắm sự tin yêu và ủng hộ để anh không đi vào vết xe đổ như ở Nhật hay Hàn Quốc vừa qua. Thời gian sẽ trả lời tất cả và Công Phượng phải khẳng định được giá trị của mình ở một môi trường mới qua đó cho bạn bè thế giới thấy được tầm vóc của bóng đá Việt Nam.

Đăng Huy | 17:45 01/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục