Nguyễn Công Phượng – Bài toán khó của HLV Park Hang-seo

20:22 Thứ tư 28/08/2019

TinTheThao.com.vnCông Phượng chỉ mới thi đấu vỏn vẹn 20 phút cho Sint Truiden. Có thể nói tiền đạo này là một “ca khó” đối với thầy Park.

Giá trị của một tiền đạo nằm ở những bàn thắng. Nếu xét theo tiêu chí này, Nguyễn Công Phượng xếp chót trong số các chân sút đội tuyển Việt Nam Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn và Hà Minh Tuấn. Tại Asian Cup 2019, Nguyễn Công Phượng là niềm hy vọng số 1 trên hàng tấn công. Vắng Nguyễn Anh Đức, anh được HLV Park Hang-seo bố trí thi đấu trong vai trò tiền đạo cắm và ghi được 2 bàn thắng – cầu thủ Việt Nam nổ súng nhiều nhất.

Nhưng kể từ sau Asian Cup 2019, Công Phượng thậm chí được thi đấu tại môi trường chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn nhưng lại có bước lùi về kỹ năng săn bàn. Từ Incheon United đến Sint Truiden, hành trình của CP15 bắt đầu bằng sự háo hức, sau đó là chuỗi tiếng thở dài. Một con số 0 tròn trĩnh về bàn thắng là những gì Công Phượng tích lũy được tại K-League và giải VĐQG Bỉ đến thời điểm này. Anh mới thi đấu 20 phút cho đội 1 Sint Truiden mùa này.

 - Bóng Đá

 Niềm vui của Công Phượng trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Trở lại trận “đại chiến” Thái Lan, Công Phượng sẽ bay từ Bỉ về Thái Lan hội quân cùng các đồng đội vào ngày 1/9. Tuy nhiên do chuyến bay từ châu Âu về Bangkok kéo dài khoảng nửa ngày nên phải đến sáng ngày 2/9, Công Phượng mới chính thức góp mặt cùng đội tuyển. Đó là chưa kể cầu thủ này cần thời gian để thích nghi với sự chênh lệch múi giờ từ châu Âu sang châu Á. Như vậy, Công Phượng có vỏn vẹn khoảng 2 ngày để ráp đội hình, tập cùng các đồng đội trước trận gặp Thái Lan.

“Phù thủy” Park Hang-seo sẽ bố trí Công Phượng đá chính hay dự bị? Có thể nói đây là con tính không hề đơn giản đối với thầy Park. Dù nói gì thì nói, Công Phượng vẫn là 1 trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Chẳng phải ngẫu nhiên mà báo Thái đánh giá CP15  là cầu thủ nguy hiểm, đáng chú ý nhất mà HLV Akira Nishino phải đặc biệt dè chừng.

Rất có thể Công Phượng sẽ vào sân từ băng ghế dự bị như tại King’s Cup 2019 khi mà thầy Park thực hiện những điều chỉnh chiến thuật. HLV Park Hang-seo trong cuộc trả lời báo chí cũng tiết lộ về kế hoạch sử dụng CP15: “Cậu ta thường xuyên báo cáo tình hình với ban huấn luyện. Sáng 2/9, Công Phượng mới có mặt tại Thái Lan. Do quãng đường bay xa và chênh lệch múi giờ, cậu ấy sẽ mệt mỏi và chúng tôi cần tính toán”.

 - Bóng Đá

 CP15 thi đấu cùng U21 Sint Truidense để duy trì phong độ.

Xác suất Công Phượng được bố trí đá tiền đạo cắm như tại Asian Cup 2019 là không cao, bởi thầy Park đang sở hữu Anh Đức, Tiến Linh và Hà Minh Tuấn trong tay. Thậm chí cơ hội đá chính của CP15 cũng chỉ 50/50 vì Văn Toàn, Quang Hải đang “vào phom” và là ứng viên sáng giá cho vai trò 2 tiền đạo cánh trong sơ đồ 3-4-3. Tốc độ của Văn Toàn rất phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công trên sân khách như trận gặp Thái Lan. Trong khi đó ở trận cầu nảy lửa với người Thái, những khoảnh khắc lóe sáng hay tài sút phạt “thần sầu” của Quang Hải sẽ là vũ khí bí mật của đội tuyển Việt Nam.

Sau tất cả, Công Phượng nhiều khả năng là quân bài tẩy của thầy Park dành cho Thái Lan. Nhưng cũng có thể “phù thủy” Park Hang-seo sẽ gây bất ngờ lớn trong cách bố trí CP15 trận gặp Thái Lan. Nên nhớ, điểm nổi bật và thành công nhất của ông Park là cách chọn và dùng người rất “dị biệt”. Hãy chờ xem thầy Park sẽ "đánh thức" bản năng ghi bàn sát thủ của CP15 như thế nào?

Gia Minh | 19:00 28/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục