Nguyễn Anh Đức, công thần không thể thiếu nơi đất Thủ

23:38 Thứ hai 13/02/2017

TinTheThao.com.vnBecamex Bình Dương đang trong giai đoạn “làm mới mình”, từ chiến lược đường dài đến nhân sự đều có sự thay đổi. Sự hiện diện của một “lão tướng” kỳ cựu như Anh Đức chắc chắn là điểm tựa cho sự đổi mới của CLB này thêm vững chắc.

V-League 2017 đang bắt đầu vòng đấu thứ năm và sau vòng đấu này, rất có thể người dẫn đầu danh sách vua phá lưới vẫn không thay đổi, đó chính là Nguyễn Anh Đức với sáu bàn thắng. Becamex Bình Dương từ bỏ chính sách làm bóng đá kiểu vung tiền như trước, chia tay hàng loạt ngôi sao đình đám và đưa về những cầu thủ ít tiếng tăm hơn, cùng với lứa trẻ tự đào tạo được đưa lên thủ sức. Rõ ràng với những sự thay đổi như vậy, Becamex Bình Dương không còn là một đại gia ở V-League nữa, thậm chí nhiều người còn lo rằng họ sẽ phải đua tranh với nhóm trụ hạng. Trên thực tế suốt những vòng đấu vừa qua, các đối thủ của Becamex Bình Dương cũng không kiêng dè ông lớn một thời này mà họ chơi quyết liệt và sòng phẳng, đẩy các học trò của HLV Trần Bình Sự vào thế khó. Tuy nhiên, lúc gian nan mới tỏ mặt anh hùng, Nguyễn Anh Đức vẫn ở đó vào lúc người ta cần anh nhất.

 - Bóng Đá

 Anh Đức vẫn là cây săn bàn chủ lực của Becamex Bình Dương.

Những bàn thắng của Anh Đức mang tính giải nguy rất lớn cho Becamex Bình Dương, anh giật lại một điểm trong những trận gặp Long An và gần đây nhất là Sài Gòn FC, “phủ đầu” ứng viên vô địch FLC Thanh Hóa với một cú đúp để rồi sau đó đội bóng xứ Thanh phải mướt mồ hôi, cộng với lợi thế hơn người mới có được một trận hòa, anh cũng là người khởi đầu và kết thúc cơn mưa bàn thắng vào lưới XSKT Cần Thơ. Nếu Anh Đức không ghi bàn liên tục như vậy, giờ này có lẽ đúng là đội bóng đất Thủ đã phải tính đến chuyện gấp rút chạy đua trụ hạng.

Khả năng săn bàn vốn đã được Anh Đức khẳng định sau hơn mười năm lăn lộn với trái bóng, nhưng đến lúc này người ta vẫn chưa thấy anh có dấu hiệu mệt mỏi, từ bản lĩnh vững vàng với một quả panelka ở những phút bù giờ, hay một cú sút phạt hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm địa, cùng những tình huống chớp thời cơ đã trở thành thương hiệu, càng ngày anh càng chứng tỏ mình hoàn thiện và hiệu quả hơn, dù đã bước sang tuổi 32.

 - Bóng Đá

 Anh Đức vẫn tỏa sáng dù đã bước sang tuổi 32.

Trước đây, khi Lê Công Vinh về Becamex Bình Dương, nhiều người đã nói về trường hợp một rừng mà có hai hổ, nhưng thực tế đã cho thấy rằng không có hai hổ gì cả, ở đất Thủ thì Nguyễn Anh Đức vẫn là số một. Thế nên bây giờ, khi Becamex Bình Dương thay đổi chiến lược bóng đá, lẽ dĩ nhiên người đội trưởng của họ vẫn đóng vai trò đầu tàu dẫn dắt lứa đàn em. Và điều quan trọng nhất, anh không chỉ là thủ lĩnh về mặt tinh thần mà còn là người đóng góp rất thực chất vào lối chơi và đem về điểm số cho đội nhà.

Có thể mùa này Becamex Bình Dương vẫn sẽ trắng tay, nhưng khán giả sẽ vẫn thấy một người con của Bình Dương rực cháy trên sân bóng.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 22:50 13/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục