Nguy hiểm như Chelsea

09:24 Chủ nhật 31/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở vòng đấu thứ 3, Chelsea lại tiếp tục thắng. Nhưng trái ngược với những chiến thắng nhẹ nhàng trước 2 tân binh là Burnley và Leicester, thắng lợi lần này trước một đối thủ khó chơi là Everton lại “đậm đà” hơn rất nhiều. Mỗi một trận đấu, Chelsea lại áp dụng những chiến thuật riêng và ghi những bàn thắng theo những cách khác nhau. Hình như, càng ngày, Chelsea của Mourinho càng nguy hiểm hơn thì phải.

Diego Costa không phải là tiền đạo duy nhất

Qua 3 vòng đấu, có thể dễ dàng kết luận rằng, Diego Costa được mang đến Chelsea để trở thành tiền đạo chủ lực chứ không phải là tiền đạo duy nhất trên sân. Nhìn vào bảng thống kê bàn thắng mà Chelsea đã ghi được từ đầu mùa cho đến giờ, ngoài Costa với 4 bàn thắng thì còn có 5 cái tên khác đã từng làm rung mảnh lưới của đối phương bao gồm Schurrle, Hazard, Ivanovic, Ramires và Matic. Điều này có nghĩa là, sự linh hoạt trong lối chơi của Chelsea đang tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ không phải là tiền đạo vẫn có thể ghi bàn đều đều.

Chelsea đang ngày càng nguy hiểm

Khi Chelsea đã có 1 nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi như Fabregas và 1 tiền đạo sắc nhọn chực chờ ở phía trên như Costa thì việc mọi vị trí đều có thể dễ dàng di chuyển để tham gia tấn công đều trở nên cực kỳ đơn giản. Ví dụ như trường hợp của Ivanovic. Anh đơn thuần chỉ là một hậu vệ cánh phải thường có xu hướng dâng cao hỗ trợ tấn công nhưng ở mùa giải năm nay, với việc di chuyển đội hình linh hoạt, lắm lúc người ta hay thấy Ivanovic xộc thẳng vào khu vực cấm địa và ghi bàn như một tiền đạo thực thụ vậy. Lúc ấy, Costa không còn là tiền đạo mũi nhọn nữa mà lui xuống làm nhiệm vụ thu hút và tung ra những đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn. Vì thế nên đôi khi, các cầu thủ cứ liên tục đổi vai cho nhau khiến cho đối thủ hoa cả mắt.

Vị trí nào cũng đều có thể ghi bàn

Một lần nữa, Ivanovic lại là minh chứng rõ nhất cho điều này. 3 trận vừa qua, Ivanovic không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự mà còn rất tích cực tham gia tấn công, xông sáo trong những pha phối hợp tấn công và còn ghi được tới 2 bàn thắng, sánh ngang với thành tích của Eden Hazard. Nên nhớ, cầu thủ người Secbia này vốn dĩ chỉ là một hậu vệ. Chưa hết, trong trận đấu với Everton ở vòng 3 diễn ra ở sân Goodison Park, một tiền vệ phòng ngự như Matic lại có thể đi bóng, xông thẳng vào khu vực trung lộ, quan sát cực nhanh và tung ra một cú sút trực diện cực kỳ đẹp mắt để đánh bại Tim Howard đang đứng chôn chân vì ngỡ ngàng. Ở trận đấu đó, Ramires với tư cách là một tiền vệ phòng ngự cũng góp một bàn thắng để khỏi bị lép vế so với người đồng đội Matic.

Thế là không chỉ có tiền đạo như Costa, tiền vệ công như Hazard mới biết ghi bàn mà từ hậu vệ như Ivanovic đến tiền vệ phòng ngự như Matic, Ramires cũng tranh thủ gây nên những bàn thắng bất ngờ. Điều này đã tạo nên sự nguy hiểm khó lường trong từng pha tấn công của Chelsea. Bất cứ một hàng thủ nào cũng phải cẩn thận trong những đợt tấn công của Chelsea. Đôi lúc, đừng quá chú tâm đến Costa mà hãy liếc mắt để ý đến Ivanovic hay Matic vì biết đâu, bàn thắng sẽ đến từ những vị trí đó.

Luôn chủ động trong mọi tình huống

Ở trận đấu gặp tân binh Burnley, Chelsea chủ động dùng sức mạnh của mình để đè bẹp đối thủ trong hiệp đấu đầu tiên, sang hiệp 2 thì chủ động phòng ngự để Burnley kịp hít thở chút không khí của Ngoại hạng Anh. Trong trận tiếp đón Leicester City trên sân nhà, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu ở hiệp 1 như một hành động hiếu khách, sang hiệp 2 thì Chelsea liền chủ động gia tăng sức ép và ghi liền 2 bàn thắng.

Đến làm khách ở Goodison Park, Chelsea lại gây bất ngờ khi chẳng lễ phép với chủ một chút nào bằng cách sộc thẳng vào nhà của Everton rồi ném luôn 2 quả lựu đạn vào lưới của Tim Howard trong vòng có 2 phút. Đấu pháp chủ động đánh gục đối thủ bằng những gáo nước lạnh ngay khi đối phương chưa kịp “rửa tay thay quần áo” đã mang đến lợi thế trong suốt quãng thời gian trận đấu diễn ra. Từ đó, cho dù Everton có gỡ được bao nhiêu bàn thì khoảng cách vẫn luôn được gia tăng không ngừng để khi trận đấu kết thúc thì tỷ số vẫn cách biệt tới 3 bàn. Chiến thuật “thích thì chiều” của Mourinho đã khiến Everton có một trận thua bẻ mặt bằng tỷ số của 1 séc tennis ngay trên sân nhà.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục