Người yêu xe đạp địa hình có thêm sân chơi mới

17:02 Thứ sáu 28/10/2016

Từ năm 2017, Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam sẽ tổ chức thêm 6-10 giải xe đạp địa hình để tạo thêm cơ hội cho các VĐV đỉnh cao thi đấu

Ngày 27/10 tại Hà Nội, Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam và Công ty Cổ phần Việt Nam MTB Series đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tổ chức các giải xe đạp địa hình thuộc hệ thống Cúp vô địch quốc gia.

Trước mắt, hai bên đã xác định sẽ tổ chức các giải ở TP.HCM, Bình Dương, Lâm Đồng, Vũng Tàu, An Giang… Dự kiến, ban tổ chức sẽ mở rộng địa bàn tranh tài ra miền Trung và miền Bắc trong năm tới.

15xedapdiahinh1439131247100

 

Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ cho biết hệ thống giải này là cực kỳ cần thiết đối với hệ thống thi đấu trong nước còn rất ít giải.

Một năm, các VĐV xe đạp địa hình chỉ có 2 giải để thi đấu là giải vô địch quốc gia và giải trẻ quốc gia. Hai giải này thường gộp vào tổ chức chung nên các VĐV tập quanh năm chỉ có một cơ hội thi thố. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của các VĐV”, ông Vũ cho biết.

Sự ra đời của giải đấu với hệ thống phân chia VĐV chuyên nghiệp và phong trào riêng (4 nhóm tuổi nam và 3 nhóm tuổi nữ) sẽ giúp tạo thêm sân chơi, đồng thời phát triển phong trào sâu rộng hơn. Đối tượng tham dự giải là các VĐV xe đạp địa hình phong trào, chuyên nghiệp trong nước và quốc tế

Nguồn: Zing.vn
16:55 28/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục