Người Việt tại Malaysia háo hức đi mua vé tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam

22:02 Thứ bảy 06/12/2014

Những người Việt Nam sống tại Malaysia đang thể hiện tinh thần dân tộc tuyệt vời khi cùng giúp đỡ nhau có được tấm vé vào sân xem ĐTVN thi đấu trận bán kết AFF Cup

Cũng giống như không khí háo hức của người hâm mộ tại quê nhà, những người Việt Nam sống tại Malaysia đang nô nức rủ nhau tới SVĐ Shah Alam mua vé xem trận bán kết lượt đi trên sân khách của thầy trò HLV Miura.

Hôm nay (5/12) là ngày thứ 2 LĐBĐ Malaysia (FAM) trực tiếp mở bán vé đến tay người hâm mộ. Anh Lê Văn Bảy năm nay 23 tuổi, quê ở Bắc Cạn đã đến mua cho mình 4 cặp vé khán đài C để cùng bạn bè vào tiếp lửa cho ĐTVN thi đấu trên đất khách.

Anh Lê Bảy có thể dễ dàng đến SVĐ Shah Alam mua vé trong buổi chiều 6/12 (quầy bán vé bên tay phải), trái ngược với cảnh xếp hàng dài thâu đêm ở Việt Nam để mua vé xem trận bán kết lượt về.

Anh Bảy ở ngay gần SVĐ thi đấu cũng như địa điểm bán vé xem trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 nên không ngại ngùng chia sẻ số điện thoại của mình tại Malaysia để có thể giúp người hâm mộ Việt Nam mua vé: "Người Việt Nam sống tại Malaysia ở xa SVĐ Shah Alam có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 01119597957 (hoặc 01139302416). Tôi sẽ giúp mọi người mua và trả vé tại SVĐ trong buổi chiều diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia".

Cũng giống như anh Bảy, anh Đậu Quốc Xuân quê ở Nghệ An đang làm xây dựng tại Malaysia đã vượt 40 km có mặt tại điểm bán vé của FAM trong 2 ngày qua để mua giúp tổng cộng 80 tấm vé cho những người lao động Việt Nam làm cùng công ty anh. Anh Xuân cho biết: "Do kinh tế khó khăn nên không tìm được công việc ở quê mọi người mới phải cùng nhau sang đây làm xây dựng. Lương cũng có phần cao hơn ở nhà nhưng chi tiêu đắt đỏ và thiếu thốn nhiều thứ. Chưa kể hàng tháng phải gửi tiền về quê để trả nợ số tiền gia đình lo cho đi xuất khẩu lao động".

Tuy nhiên điều kiện kinh tế không thể ngăn cản tình yêu của những người con xa xứ: "Giá vé vào sân cổ vũ ĐTVN khoảng 40 RM (khoảng 270.000 đồng), chúng tôi góp tiền để cùng nhau mua vé, thuê xe ô tô và tự chuẩn bị trang phục cổ động để tiếp lửa cho ĐTVN thi đấu trên đất khách".

Anh Đậu Quốc Xuân đến từ Nghệ An đi mua vé cho khoảng 80 người cùng làm xây dựng tại Malaysia.

Anh Xuân cho biết thêm: "Ở công trường xây dựng mà tập trung được 80 người Việt Nam cùng một lúc là rất khó, tuy nhiên mỗi khi có các trận bóng của ĐTQG đến Malaysia thi đấu là tất cả cùng liên lạc với nhau để bằng mọi giá mua được vé vào sân cổ vũ đội nhà thi đấu vì màu cờ sắc áo".

Anh Quang Hải cùng nhóm đồng hương của mình mặc áo cờ đỏ sao vàng tới SVĐ Shah Alam để mua được vé vào sân cổ vũ thầy trò HLV Miura thi đấu.
Anh Bình (trái) ở Hải Phòng cũng vui mừng khi có thể dễ dàng mua được những tấm vé vào SVĐ Shah Alam cổ vũ trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Anh cho biết mình hâm mộ Công Vinh và đã nhiều lần vào sân cổ vũ ĐTVN thi đấu trên đất Malaysia.

Anh Trần Văn Thắng đi cùng nhóm bạn 7 người từ Wangsa Maju (cách SVĐ Shah Alam 40 km) cũng đã có vé xem trận bán kết giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia vào ngày 7/12. Anh đang vận động người lao động Việt Nam ở khu vực này thu xếp công việc để đến sân cổ vũ ĐTVN đá trận bán kết AFF Cup vào chủ nhật (7/12) tới.

Anh Nguyễn Nhật cũng đã mua được vé cho đủ 20 người Việt từ vùng Melaka (cách xa Shah Alam tới 160 km) tuy nhiên do đây là lần đầu tiên cổ vũ ĐTVN tại đất khách Malaysia nên nhóm của anh chưa có áo đỏ và cờ tổ quốc. Mọi người đang lên kế hoạch tự mua dụng cụ về để làm trang phục cổ động riêng cho mình.

Anh Lê Bách ở vùng Rawang (cách xa sân thi đấu 35 km) chia sẻ: "Số điện thoại của tôi là 0102593565, những người Việt Nam tại khu vực Rawang có thể cùng tôi di chuyển tới SVĐ Shah Alam trong buổi tối chủ nhật để tiếp lửa cho ĐTVN".

Trước thông tin người Việt ở khắp nơi tại Malaysia đều bất chấp khó khăn để được đến sân cổ vũ ĐTQG thi đấu, tuyển thủ Ngô Hoàng Thịnh gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ: "Mỗi chiếc áo đỏ trên SVĐ Shah Alam sẽ là nguồn động lực lớn lao giúp chúng tôi đánh bại đội chủ nhà trong trận bán kết lượt đi. Toàn đội sẽ quyết tâm thi đấu với 200% khả năng của mình để không phụ sự kỳ vọng của người người hâm mộ".

Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã gửi thông điệp đến LĐBĐ Malaysia để hỗ trợ bán thêm 1000 vé tới người hâm mộ Việt trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Trận đấu giữa ĐTVN gặp Malaysia diễn ra trên SVĐ Shah Alam lúc 20h ngày 7/12 (19h, giờ Việt Nam).

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục