Người Việt Nam "phát cuồng" vì tấm HCB của Hoàng Xuân Vinh

01:19 Thứ năm 11/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trên nhiều diễn đàn, người hâm mộ không tiếc lời ngợi khen phong độ ấn tượng của Hoàng Xuân Vinh. Một số gọi anh là "người hùng Việt Nam" hay "huyền thoại bắn súng".

Xuân Vinh khép lại một kỳ Olympic thành công với 1 HCV và 1 HCB. Ảnh: Internet.

Dù nội dung 50m súng ngắn hơi nam không phải là sở trường nhưng Xuân Vinh vẫn có màn thể hiện xuất thần ở lượt bắn chung kết vào tối 10/8.

Quyết tâm viết thêm một trang sử nữa cho thể thao Việt Nam, Xuân Vinh liên tiếp giành những lượt bắn 10 điểm và gây sốc cho các đối thủ. Dù thất bại ở 2 loạt đạn cuối, nhưng chừng đó vẫn là đủ để anh giành tấm HCB quý giá cho đoàn thể thao Việt Nam, qua đó nâng tổng số huy chương ở Olympic Rio 2016 lên con số 2 (1 HCV, 1 HCB).

Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam ở quê nhà thót tim dõi theo từng lượt bắn của Xuân Vinh, và dù anh không thể lần nữa đoạt HCV nhưng vẫn khiến người ta phải nể phục.

Trên các mạng xã hội nhiều người Việt Nam ở quê nhà thán phục Xuân Vinh. Ảnh: Internet.

"Với mình, từ huyền thoại cũng chưa đủ để miêu tả kỳ tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở Olympic Rio 2016," tài khoản Lê Thành Đạt nói.

"Chúc mừng chú, chú là niềm tự hào của thể thao nói riêng và cả dân tộc Việt Nam ta nói chung," tài khoản Phan Nhật bình luận.

Với chiếc HCB của Xuân Vinh, Việt Nam bứt tốc ngoạn mục để leo lên vị trí số 14 trên bảng tổng sắp huy chương. Nếu tính riêng ở môn bắn súng chúng ta chỉ đứng sau Trung Quốc.

Nam Anh | 01:19 11/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục