“Người tuyết” Raikkonen ca ngợi chiến lược của Lotus

16:02 Thứ hai 18/03/2013

Sau chức vô địch chặng tại GP Australia, “người tuyết” Kimi Raikkonen khẳng định đội đua Lotus đã có một kế hoạch hoàn hảo trong ngày khai màn mùa giải mới.

Chỉ xuất phát ở vị trí thứ 7 tại Albert Park ở Melbourne, “người tuyết” Raikkonen đã tạo nên bất ngờ để vượt qua Fernando Alonso của Ferrari và tay lái trẻ từng 3 lần liên tiếp giành chức vô địch thế giới Sebastian Vettel của đội đua Red Bull để giành chức vô địch ở chặng đua mở màn mùa giải mới.

Sau khi đã cho thấy màn trình diễn ấn tượng trong quãng thời gian thử xe mùa đông, đội đua Lotus và Raikkonen đã chứng minh họ đang là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch thế giới mùa giải năm nay khi tay lái người Phần Lan có chức vô địch chặng lần thứ 20 trong sự nghiệp.

Chiến thắng của đội đua Lotus dựa trên chiến lược hoàn hảo với 2 lần vào pitstops, trong 5 tay lái phía sau các tay đua đều cần tới 3 lần vào pitstops do vấn đề lốp bị ăn mòn quá nhanh.

Phát biểu với báo giới ngày hôm nay, tay đua 33 tuổi cho biết: “Chúng tôi đã có một kế hoạch hoàn hảo. Cả nhóm đã làm việc rất tốt, chúng tôi đã lên một kế hoạch tốt và thực hiện nó theo cách của riêng mình”.

“Tôi có thể kiểm soát tốt các lốp xe, đi nhanh nếu tôi cần và thực sự tôi đã lái xe rất dễ dàng. Đó là một trong những cuộc đua dễ nhất tôi đã tham dự để giành chiến thắng. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thể tái lập thành tích này nhiều hơn nữa để có thể cạnh tranh cho chức vô địch”.

Dù có khởi đầu rất ấn tượng, Raikkonen vẫn tỏ ra khá thận trọng về kết quả cuối cùng của mùa giải: “Chúng tôi vui mừng với chiến thắng, nhưng đây mới là chặng đua đầu tiên. Nó không làm thay đổi mục tiêu của chúng tôi ở mùa giải năm nay. Chắc chắn các thành viên trong đội rất vui mừng với chiến thắng, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh cho chức vô địch”.

Có một sự trùng lặp thú vị ở chặng đua đầu tiên ở mùa giải năm nay là 3 tay lái kết thúc trong Top 3 tại GP Australia cũng chính là những người kết thúc hàng đầu tại Abu Dhabi Grand Prix, chặng đua cuối cùng của mùa giải năm ngoái. Và đây dự kiến sẽ là 3 cái tên được chú ý nhất ở mùa giải năm nay.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục