Người Trung Quốc ca ngợi “kẻ bại trận” Liu Xiang như người hùng

07:14 Thứ năm 09/08/2012

Dư luận Trung Quốc có phản ứng từ đau đớn, sốc, có cả ủng hộ lẫn lo lắng cho chấn thương của VĐV chạy vượt rào Liu Xiang khi anh vấp ngã ở rào chắn đầu tiên nội dung 110m nam.

Liu Xiang là niềm tự hào của điền kinh Trung Quốc khi xuất sắc giành HCV tại Thế vận hội Athens 2004 nhưng những chấn thương liên tiếp khiến anh lần lượt gặp phải ác mộng tại Olympic Bắc Kinh và hiện tại là London 2012. Sau khi Liu thất bại trên đường chạy 110m, nhiều tờ báo Trung Quốc đã dành ngay trang bìa để bàn luận về vấn đề của anh.

Liu nỗ lực chạy đến hôn lên rào chắn trước khi rời sân bằng xe đẩy- Ảnh Getty

Trên trang mạng xã hội, Liu cũng trở thành chủ đề hot. “Liu Xiang, con tim tôi đã vỡ tan khi anh bại trận”, một thành viên của Weibo- mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc bộc bạch. Với rất nhiều người, thất bại của Liu chính là sự lặp lại của bi kịch năm 2008 khi VĐV này phải rút lui vì chấn thương gân gót.

Đa số người hâm mộ vẫn coi Liu như người hùng bất chấp thất bại của anh, điều khắc hẳn với những chỉ trích cách đây 4 năm. “Liu Xiang đã bị ngã nhưng anh ấy mãi mãi là người hùng”, một fan hâm mộ bộc bạch. Liu trước khi rời sân đấu đã bước tới rào chắn cuối cùng và hôn lên nó và tờ China Daily gọi đó là “nụ hôn cuối cùng”. “Anh ấy có thể không vượt qua rào chắn nào nhưng đã bước qua được sự cản trở lớn nhất trong cuộc đời”, tờ báo hàng đầu Trung Quốc bày tỏ sự cảm thông cũng như ca ngợi Liu.

Quan chức của đoàn thể thao Trung Quốc Feng Shuyong cũng ca ngợi nỗ lực không ngừng nghỉ của Liu. “Những gì mà Liu Xiang đã làm ngày hôm nay phản ánh tinh thần thực sự của Olympic. Chiến thắng là không quan trọng, để góp mặt ở sự kiện này chính là điều được quan tâm.

Đồng cảm cho Liu, nhiều người đã đặt ra câu hỏi tại sao anh vẫn phải tham dự thi đấu khi chấn thương chưa hoàn toàn bình phục. “Liu Xiang đã phải mang trên mình quá nhiều gánh nặng. Những quan chức thể thao Trung Quốc không hiểu gì về tinh thần Olympic. Với họ, VĐV chỉ là công cụ mà thôi”, một thành viên trên diễn đàn thể hiện sự bất bình.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục