“Người thừa” Liverpool về AC Milan: Vì ta cần nhau

23:40 Thứ tư 12/06/2019

TinTheThao.com.vnTruyền thông Italia đưa tin AC Milan đang có ý định chiêu mộ Dejan Lovren. Các Milanista có nhiều lí do để tin rằng thương vụ này hoàn toàn khả thi.

Thứ nhất, AC Milan đang rất cần 1 trung vệ. Mateo Musacchio có dấu hiệu quá tải trong mùa giải này và không giữ được sự ổn định. Cristian Zapata đã không đồng ý gia hạn hợp đồng và sẽ rời San Siro vào cuối tháng này theo dạng chuyển nhượng tự do. Mattia Caldara vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Alessio Romagnoli là cái tên duy nhất đang chiếm được niềm tin của các Milanista nhưng chắc chắn anh cần phải có 1 đối tác ăn ý.

“Người thừa” Liverpool về AC Milan: Vì ta cần nhau - Bóng Đá

 AC Milan cần gia cố hàng phòng ngự trong mùa hè này.

Dejan Lovren hoàn toàn có thể đáp ứng được điều này. Tuy môi trường Serie A có nhiều lạ lẫm nhưng với kinh nghiệm của mình, anh hoàn toàn có thể thích nghi nhanh chóng. Đẳng cấp của trung vệ 30 tuổi thì không phải bàn cãi. Tuy không được Jurgen Klopp tạo điều kiện ra sân thường xuyên nhưng anh cũng đã góp công không nhỏ giúp Liverpool vào chung kết UEFA Champions League ở mùa giải trước và đưa Croatia vượt qua nhiều “ông lớn” để trở thành á quân World Cup.

Thứ 2, Rossoneri đang gặp những khó khăn về tài chính. Ưu tiên hàng đầu của Giám đốc kỹ thuật Paolo Maldini là gia cố hàng tiền vệ, vậy nên ông sẽ không chi quá nhiều tiền vào hệ thống phòng ngự. Những cái tên như Joachim Andersen, Gianluca Mancini sẽ khó đến San Siro bởi còn rất nhiều “ông lớn” cũng đang để ý đến họ. Dejan Lovren đã không thể cạnh tranh với Joel Matip và Virgil van Dijk, vậy nên, Liverpool sẽ dễ dàng để anh ra đi nếu chính trung vệ người Croatia gửi yêu cầu chuyển nhượng.

“Người thừa” Liverpool về AC Milan: Vì ta cần nhau - Bóng Đá

 Dejan Lovren vừa vô địch Champions League cùng Liverpool.

Thứ 3, Dejan Lovren cần được thi đấu nhiều hơn. Trung vệ 30 tuổi mới chỉ được ra sân đúng 13 trận tại Premier League mùa này và con số ấy chắc chắn không thể khiến anh hài lòng. Sau khi đã giành chức vô địch UEFA Champions League với Liverpool, Lovren cũng đã không còn nhiều động lực để cống hiến, do đó anh cần thêm những thử thách mới. Điều quan trọng nhất, EURO 2020 chỉ còn 1 năm nữa sẽ diễn ra và anh cần phải được ra sân thường xuyên để ghi điểm trong mắt HLV Zlatko Dalic và giành 1 suất tham dự ngày hội bóng đá châu Âu. Vậy nên, chỉ cần AC Milan ngỏ lời và đưa ra mức đãi ngộ hợp lí, cầu thủ người Croatia sẽ đồng ý chuyển sang San Siro.

Sau tất cả, có rất nhiều lí do để tin rằng Dejan Lovren sẽ được Rossoneri chiêu mộ thành công. Điều quan trọng với đội bóng áo sọc đỏ đen lúc này là phải ổn định các vị trí ở cấp thượng tầng và trên băng ghế huấn luyện để sớm bắt tay vào công tác chuyển nhượng.

Faro | 22:55 12/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục