Người Thái và tân HLV Nishino: 10 năm, 10 ngày và bài học "vạ miệng" của kẻ bại trận

00:21 Thứ tư 24/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Akira Nishino tuyên bố chỉ cần 10 ngày chuẩn bị để “phục hận” ĐT Việt Nam là đánh giá chủ quan và có phần ngạo mạn. Phát biểu này khiến NHM nhớ đến Kiatisuk Senamuang.

Trước lễ bốc thăm AFF Cup 2018, cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisak nhận định: "Bóng đá Việt Nam rất mạnh ở các giải đấu trẻ. Thế nhưng ở cấp đội tuyển quốc gia, tôi nghĩ phải mất khoảng 10 năm nữa đội tuyển Việt Nam mới thắng nổi Thái Lan. Sự thật là Thái Lan vẫn mạnh hơn Việt Nam ở thời điểm này, bởi chúng tôi đã vươn tầm châu Á.” Tuy nhiên, sau đó không lâu cũng chính Kiatisak phải xin rút lại tuyên bố có phần cảm tính của mình: "Trước đây tôi từng nói rằng phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới có thể theo kịp Thái Lan, nhưng bây giờ tôi xin rút lại câu nói đó. Hai nền bóng đá của hai quốc gia giờ đã ngang hàng rồi, một 9 một 10."

Thật ra người hâm mộ bóng đá nước nhà có thể thấy một điều sau hành động "vạ miệng" của cựu HLV trưởng Thái Lan, Kiatisak. Đó là người Thái từ chỗ đánh giá thấp đội tuyển Việt Nam đã chuyển sang tôn trọng và ngán ngại sau những kỳ tích ở tầm châu lục của thầy trò HLV Park Hang-seo: Á quân U23 châu Á, bán kết Asiad, tứ kết Asian Cup. Có thể nói đó là tín hiệu lạc quan bước đầu của bóng đá Việt Nam trong gần 2 năm gần đây.

Người Thái và tân HLV Nishino: 10 năm, 10 ngày và sự ngạo mạn của kẻ bại trận - Bóng Đá

Đội tuyển Thái Lan sẽ có cơ hội "phục hận" Việt Nam sau thất bại tại King's Cup 2019.

Có vẻ như chiến thắng, đánh bại Việt Nam trở thành nỗi ám ảnh đối với bất kỳ HLV nào dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Ngay cả một vị thuyền trưởng mới chân ướt chân ráo dẫn dắt Bầy Voi chiến như ông Nishino cũng tuyên bố có phần ngạo mạn khi cho rằng chỉ cần 10 ngày chuẩn là đủ để hạ gục đội tuyển Việt Nam. Không thể phủ nhận, ông Nishino là một HLV nổi tiếng, đẳng cấp với những thành tích cùng bóng đá Nhật Bản. Tuy nhiên, nhà cựu chiến lược gia của Samurai xanh quên rằng Thái Lan không phải là Nhật Bản. Bầy Voi chiến đã 3 lần thất bại trước đội tuyển Việt Nam gần 2 năm qua.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà ông Wittayal Laohakul, một quan chức cấp cao của Liên đoàn bóng đá Thái Lan, lo lắng ông Nishino gặp khó vì chưa nắm rõ bóng đá Thái Lan và khu vực Đông Nam. Còn nhớ cũng chính HLV Nishino từng "xát muối" vào vết thương lòng thất bại của người Thái khi chê cầu thủ Thái Lan tư duy kém, không biết làm gì trên sân. Hy vọng rằng ông Nishino sẽ không bị "vạ miệng" giống như HLV Sirisak Yodyardthai mới đây tại King's Cup khẳng định "phục hận" Việt Nam nhưng sau đó ê chề nộp đơn từ chức vì thất bại.

Người Thái và tân HLV Nishino: 10 năm, 10 ngày và sự ngạo mạn của kẻ bại trận - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo không có những phát biểu "đao to búa lớn" như người đồng nghiệp Akira Nishino.

Dĩ nhiên công tâm mà đánh giá, dù thắng Thái Lan 3 lần trong thời gian qua nhưng Việt Nam chưa thể hiện sự vượt trội so với Bầy Voi chiến. Đẳng cấp giữa 2 đội vào thời điểm hiện tại có thể nói là ngang bằng nhau. Thế hệ cầu thủ Việt Nam hiện tại thể hiện sự tự tin và tinh thần thi đấu "máu lửa" và đặc biệt không còn ngán Thái Lan như các lứa đàn anh trong quá khứ. Hơn nữa, Rồng vàng đang được huấn luyện bởi "phù thủy" Park Hang-seo, một HLV rất mát tay và vô cùng phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Nói tóm lại, sự chủ quan có phần ngạo mạn của tân HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino nhìn về khía cạnh tích cực là một lợi thế tinh thần cho đội tuyển Việt Nam. Nên nhớ thầy trò HLV Park Hang-seo luôn thi đấu tưng bừng và máu lửa khi bị đánh giá thấp hơn. Điều này khiến cho trận derby trên băng ghế huấn luyện giữa Nhật Bản và Hàn Quốc trong lòng trận đại chiến Thái Lan gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á càng đáng được chờ đợi.

Gia Minh | 23:45 23/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục