Người Thái thảnh thơi 'tọa sơn quan hổ đấu' và cơ hội của Việt Nam

16:27 Thứ tư 16/10/2019

TinTheThao.com.vnBất ngờ đánh bại hạt giống số 1 của bảng G, giờ đây Thái Lan đã vươn lên vị trí nhất bảng, trong khi Việt Nam cũng có những lợi thế của riêng minh.

Hơn một tháng sau trận hòa với ĐT Việt Nam, đoàn quân của HLV Akira Nishino trở lại sân nhà Thammasat để có cuộc tiếp đón hạt giống số 1 bảng G là UAE. Trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng, Thái Lan đã có một khởi đầu khiến nhiều người phải bất ngờ. Đó là một thế trận áp đảo trước ông lớn đến từ Trung Đông.

HLV Akira Nishino trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 từng giúp ông thành công với ĐT Nhật Bản. Cùng với xuất hiện của sát thủ Teerasil Dangda, "Voi chiến" đã xuất sắc quật ngã UAE với tỷ số 2-1 sau 90 phút thi đấu, qua đó vươn lên vị trí nhất bảng G với 7 điểm sau 3 trận.

Người Thái thảnh thơi 'tọa sơn quan hổ đấu' và cơ hội của Việt Nam - Bóng Đá

 Thái Lan xuất sắc đánh bại UAE.

Như vậy, ĐT Thái Lan đã chạm trán cả hai đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng đấu là Việt Nam với UAE, họ đem về được 4 điểm, thành tích được cho là không tệ nếu không muốn nói là quá tốt. Trong khi đó, ĐT Việt Nam cũng đả bại Indonesia 3-1 ngay trên sân khách để có được cùng 7 điểm với người Thái.

Tuy nhiên trong loạt trận cuối cùng của lượt đi, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải chạm trán UAE, còn Thái Lan chỉ phải làm khách trên sân của Malaysia, đối thủ được đánh giá thấp hơn họ rất nhiều ở thời điểm hiện tại. Nói một cách ví von, họ có thể thoải mái đứng nhìn hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình triệt hạ nhau.

Mặc dù vậy, vào tháng tới, ngoài trận đấu với UAE, Việt Nam còn có cuộc đụng độ trực tiếp với Thái Lan. Đây sẽ là hai trận đấu bản lề quyết định đến việc đi tiếp hay dừng lại của "Những ngôi sao Vàng". Thật may mắn, cả hai trận đấu ấy chúng ta đều sẽ được thi đấu trên sân nhà.

Người Thái thảnh thơi 'tọa sơn quan hổ đấu' và cơ hội của Việt Nam - Bóng Đá

 Dưới thời thầy Park, Việt Nam chưa từng thua trên sân nhà.

Cần biết rằng, kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam nâng tầm ở khu vực châu Á. Không những vậy, ông còn biến sân Mỹ Đình trở thành pháo đài bất khả chiến bại. Thống kê cho thấy, dưới thời HLV người Hàn Quốc, các đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tổng cộng 49 trận đấu, trong đó có 13 trận trên sân nhà.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng cả hai trận tại sân Hàng Đẫy trước U23 Đài Bắc (Trung Hoa) và đội tuyển Campuchia. Bên cạnh đó là 11 trận đấu trên sân Mỹ Đình trước Afghanistan, U23 Palestine, U23 Oman, U23 Uzbekistan, Malaysia (2 lần), Philippines, CHDCND Triều Tiên, U23 Brunei, U23 Indonesia và U23 Thái Lan.

Kết quả trong chuỗi trận này, các đội bóng Việt Nam đã giành chiến thắng 8 trận và hòa 3 trận. Trong chuỗi trận này, đội tuyển Việt Nam đã 2 lần đón tiếp Malaysia tại sân Mỹ Đình. Với điểm tựa ấy, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin vào kết quả khả quan trong lượt trận tháng 11 tới để độc chiếm ngôi đầu bảng G.

Vương Ngọc | 15:05 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục