Người Thái nói gì về trận “Siêu kinh điển” Đông Nam Á?

15:36 Thứ tư 05/06/2019

TinTheThao.com.vnTính đến thời điểm hiện tại không khí tại Chang Arena Buriram đã bắt đầu nóng, người dân bản địa nơi đây xem 90 phút trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan như chờ đợi một “vị Vua” thật sự của bóng đá Đông Nam Á.

Với những thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, nổi bật nhất dưới thời HLV Park Hang-seo vẫn là Á quân VCK U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào Tứ kết Asian Cup 2019. Chính vì điều này, cái nhìn của bóng đá Thái Lan với Việt Nam đã hoàn toàn khác. Ngay thềm buổi họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, HLV đội chủ nhà bóng gió chuyện, dù kết quả của trận đấu hai đội có như thế nào thì Thái Lan vẫn xứng đáng với ngôi vị số 1 Đông Nam Á.

Người Thái nói gì về trận “Siêu kinh điển” Đông Nam Á? - Bóng Đá

HLV Thái Lan cho rằng kết quả trận đấu Việt Nam và Thái Lan có như thế nào không ảnh hưởng đến vị thế số 1 của bóng đá Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Quang Lê. 

“Tôi không nghĩ kết quả của 90 phút trong cuộc đối đầu của ĐT Việt Nam và Thái Lan trên sân sẽ quyết định đến vị thế của một đội bóng trong khu vực. Bản thân tôi và các cầu thủ đang rất tự tin để hướng đến một chiến thắng, cho dù hiện tại chúng tôi không có những cầu thủ chất lượng nhất,” HLV Sirisak của ĐT Thái Lan cho biết.

Có phần khác với suy nghĩ của người chèo lái bóng đá Thái Lan ông Sirisak, anh chàng 39 tuổi Alongkot Jongjoho, người bản địa Buriram nhận xét hài hước về bóng đá Việt Nam trong thời gian qua: “Trong thời gian qua bóng đá Việt Nam nổi lên như một thế lực ở khu vực Đông Nam Á, các bạn thành công ở lứa trẻ U23, ĐT Việt Nam cũng vô địch AFF Cup 2018. Các bạn có lứa cầu thủ trẻ có chuyên môn tốt, HLV người Hàn Quốc cũng đang rất thành công ở đây. Đúng rồi! Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ thật sự hấp dẫn. Với bản thân, tôi xem đây như một trận “chung kết” để xác định đội nào xứng đáng ngôi vị số 1 Đông Nam Á.”

Người Thái nói gì về trận “Siêu kinh điển” Đông Nam Á? - Bóng Đá

Anh Alongkot Jongjoho (trái) rất hào hứng khi nhắc đến sự thay đổi bóng đá Việt Nam giúp trận cầu trên sân Chang Arena hấp dẫn hơn. Ảnh: Quang Lê.  

Rõ ràng khi nói đến bóng đá Thái Lan hiện tại, người dân nơi đây vẫn nhắc nhiều đến Chanathip, “Messi Thái”. Thực tế, anh Alongkot cũng rất tiếc ở King’s Cup 2019 này, Chanathip không thể góp mặt cùng ĐT Thái Lan: “Cậu ấy là một cầu thủ giỏi, có thể đá được nhiều vị trí. Điểm mạnh của Chanathip là xâm nhập vòng cấm và ghi bàn, tất cả chúng tôi đều yêu quý cậu ấy. Tiếc là giải đấu này vì chấn thương nên cậu ta không thể tham dự.”

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 5/6, tất cả đang chờ đợi cuộc chiến thật sự để khẳng định ngôi vị số 1 bóng đá Đông Nam Á. Với anh Panithan Baram, một tài xế Grap thì dù Việt Nam có mạnh hay thay đổi như thế nào thì mặt bằng chung vẫn chưa thể bằng Thái Lan: “Bóng đá của các bạn đang phát triển với cầu thủ trẻ tài năng nhưng ở cấp độ tuyển Quốc gia, Thái Lan vẫn là số 1 Đông Nam Á.

Người Thái nói gì về trận “Siêu kinh điển” Đông Nam Á? - Bóng Đá

Khá nhiều người dân bản địa bóng đá Thái Lan tin một kết quả có lợi cho đội nhà King's Cup 2019. Ảnh: Quang Lê. 

Trận đấu ngày mai ư! Chắc chắn rồi tôi sẽ tin Thái Lan giành chiến thắng, nhưng chắc chắn đây không phải là một chiến thắng dễ dàng cho đội bóng của chúng tôi. Vì thực tế trong thời gian qua bóng đá Việt Nam đã thay đổi khá nhiều.”

Đình Viên (từ Buriram - Thái Lan) | 14:35 05/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục