Người Thái ngã ngựa, ngôi vương AFF Cup trong tầm tay ĐT Việt Nam

10:29 Thứ năm 06/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNgười Thái đã bị loại, nếu vào chung kết sẽ được đá trận lượt về trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo đang đạt điểm rơi phong độ, ĐT Việt Nam còn chờ gì mà không vô địch AFF Cup 2018?

Hãy còn khá sớm để khẳng định ĐT Việt Nam có khả năng vô địch AFF Cup 2018 khi trận bán kết lượt về chưa bắt đầu. Tuy nhiên, với một cánh cửa rất rộng sau chiến thắng 2-1 trên sân Philippines thì việc bước vào chung kết là không nằm ngoài tầm với của chúng ta. Cộng với việc Thái Lan vừa bị "Hổ Malay" loại, hãy cùng BongDa.com.vn đến với những điều kiện sẽ giúp ĐT Việt Nam một lần nữa đứng trên đỉnh Đông Nam Á sau 10 năm.

1. Thiên thời

Mười năm sau lần đăng quang đầu tiên tại đấu trường số 1 Đông Nam Á, NHM kỳ vọng, các cầu thủ đã rất quyết tâm. Một vòng tròn 10 năm với những đắng cay, tủi hổ và cả tiếc nuối, giờ đây ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội mang cúp vàng về cho Tổ quốc.

Thiên thời - Địa lợi- Nhân hoà, ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup? - Bóng Đá

 Thái Lan đã dừng bước tại bán kết AFF Cup 2018.

Trận thắng 2-1 ngay trên sân Panaad của Philippines đã mở toang cánh cửa vào chung kết cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Và chỉ cần một trận cầu thận trọng, tận dụng tốt lợi thế tâm lý và tốc độ của các cầu thủ, "Những ngôi sao vàng" sẽ không có gì phải lo lắng trước một Azkals đang đứng ở thế chân tường.

Thêm vào đó, việc đối thủ kỵ rơ Thái Lan bất ngờ ngã ngựa trong trận lượt về với Malaysia cũng chính là một tin vui cho NHM Việt Nam. Bởi lẽ, tâm lý sợ người Thái vẫn còn âm ỉ trong suy nghĩ của các cầu thủ Việt Nam từ quá khứ đến hiện tại. Chưa thể nói Malaysia - đội đã từng thua chúng ta 0-2 ở vòng bảng "dễ nuốt" hơn Thái Lan nhưng với việc "Voi chiến" bị loại đã phần nào mang đến niềm tin cho các CĐV yêu mến ĐT Việt Nam.

2. Địa lợi

Nếu được vào chung kết, chúng ta sẽ được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình ở trận lượt về. Đây chính là một lợi thế rất lớn và điều đó gợi về những ký ức tươi đẹp trong lòng NHM. Trở về tháng 12 năm 2008, nơi mà Lê Công Vinh đã làm vỡ oà hàng triệu trái tim Việt Nam với bàn thắng ở phút bù giờ.

Thiên thời - Địa lợi- Nhân hoà, ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup? - Bóng Đá

 Cú đánh đầu lịch sử của Lê Công Vinh tại Mỹ Đình.

Mười năm sau, nhiều khả năng sẽ lại có một trận chung kết lượt về tại miền đất thủ đô, miền đất từng chứng kiến giây phút lịch sử khi Phan Văn Tài Em đứng trên bục giơ cao chiếc cúp AFF lần đầu tiên trong lịch sử. Và đến hiện tại, chắc chắn sân Mỹ Đình sẽ lại nhuộm đỏ, tiếng reo hò mang theo những ước mơ của NHM nếu như ĐT Việt Nam giành vé vào chung kết. Ký ức sẽ ùa về và biến thành động lực để những đôi chân sải bước trên thảm cỏ Mỹ Đình viết tiếp lịch sử, tiếp tiếp trang vàng thứ 2 của "Những ngôi sao vàng" tại đấu trường châu lục.

3. Nhân hoà

Không còn nghi ngờ gì nữa, những gương mặt trong thành phần ĐT Việt Nam đang đạt đến độ chính của phong độ. Những Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng, Quang Hải, Văn Đức, Trọng Hoàng, Công Phượng, Văn Hậu và cả lão tướng Anh Đức cho thấy họ đang đạt được điểm rơi phong độ trong giải đấu lần này. Trong 5 trận đấu đã qua, ngoài tình huống mất tập trung trong bàn thua duy nhất đến thời điểm này trong chuyến làm khách trên sân Philippines thì tất cả các vị trí trên sân đều thi đấu tập trung, kín kẽ và có những pha lên bóng sắc lẹm.

Thiên thời - Địa lợi- Nhân hoà, ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup? - Bóng Đá

 Các cầu thủ Việt Nam đang đạt điểm rơi phong độ.

Bên cạnh đó, ta phải kể đến công lao của HLV Park Hang-seo trong việc đưa ra đấu pháp và sử dụng những nhân sự. Ở mỗi trận đấu, mỗi đối thủ ông lại sử dụng những nhân tố khác nhau và khiến đối phương không thể lường trước điều gì.

Tài năng thay người của vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khiến NHM phải khâm phục. Đơn cử là trong trận đấu với Philippines vừa qua, Công Phượng sau khi được ông tung vào sân đã làm khổ hàng thủ Azkals với những pha xuyên phá. Và nếu chắt chiu hơn trong pha dứt điểm cận thành ở phút bù giờ thứ 2, tiền đạo HAGL đã có thể biến trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình là một cuộc dạo chơi của ĐT Việt Nam.

Thiên thời - Địa lợi- Nhân hoà, ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup? - Bóng Đá

 Tài năng của thầy Park sẽ giúp Việt Nam đăng quang?

Với những yếu tố kể trên, có thể nói, ĐT Việt Nam vẫn đang tiến rất nhanh và chắc đến ngôi vương Đông Nam Á. Điều kiện cần của chúng ta là vượt qua Philippines trong trận đấu đêm nay (06/12) và chiến thắng cuối cùng sẽ không còn xa xôi với 2 trận đấu trước Malaysia.

Đăng Huy | 09:25 06/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục