Người Thái không sợ, cớ sao U22 Việt Nam lại phải run rẩy?

15:48 Thứ tư 23/08/2017

TinTheThao.com.vnKhông thể phủ nhận U22 Việt Nam đã có một trận hòa còn hơn thất bại trước U22 Indonesia. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra sau trận đấu. Thế nhưng hãy nhớ rằng, tất cả đã là chuyện của ngày hôm qua, điều quan trọng nhất luôn luôn là trận đấu tiếp theo.

Người Thái chẳng bao giờ biết sợ ở sân chơi khu vực…

Trước khi SEA Games khởi tranh, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan từng hùng hồn tuyên bố sẽ giành cả 4 huy chương vàng ở các môn bóng đá bao gồm cả Futsal. Khi bước vào giải đấu, người Thái cũng không hề tỏ ra e sợ bất kì đối thủ nào. Sau cú vấp trong trận đấu đầu tiên trước Indonesia, U22 Thái Lan đã có liền 3 chiến thắng để cân bằng điểm số với U22 Việt Nam.

Người Thái không sợ, cớ sao U22 Việt Nam lại phải run rẩy? - Bóng Đá

 HLV và các cầu thủ Thái Lan luôn luôn tự tin.

Mỗi khi nhắc đến cuộc đối đầu quyết định với thầy trò HLV Hữu Thắng, các thành viên của đội bóng xứ chùa vàng đều nói đến 3 điểm, giống như những gì bà Watanya Wongopasi, Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan đã chia sẻ ngày hôm qua: “Chúng tôi cho rằng U22 Việt Nam có đội hình rất tốt, nhưng chúng tôi tự tin sẽ có 3 điểm, chiến thắng là mục tiêu duy nhất.” Có thể thấy, họ luôn vào sân với tâm thế của một nhà vô địch, có thể san bằng tất cả cho dù vừa có một trận đấu tệ hại trước đó.

Vậy cớ sao Việt Nam lại run sợ?

Còn với U22 Việt Nam thì sao? Trận đấu với U22 Indonesia đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu của U22 Việt Nam. Hạn chế về sức mạnh, sức bền, sức rướn, khả năng dứt điểm, tất cả đều đã được các học trò HLV Hữu Thắng phơi bày trong 90 phút tối qua. Đáng ngại hơn, sau cuộc chiến với đội bóng xứ vạn đảo, các cầu thủ của U22 Việt Nam đã bị vắt kiệt cả về thể lực lẫn tinh thần. Thậm chí, khả năng ra sân của Duy Mạnh vẫn đang là một dấu hỏi lớn.

Người Thái không sợ, cớ sao U22 Việt Nam lại phải run rẩy? - Bóng Đá

 Đây không phải là lúc để thất vọng.

Tuấn Tài chắc chắn là người hối hận và dằn vặt nhất đêm qua với pha bỏ lỡ khó tin ở cuối trận. Cú sút thiếu tỉnh táo của anh đã đẩy đồng đội vào thế phải chiến đấu một mất một còn ở trận đấu cuối cùng. Thế nhưng, hãy nhớ rằng, tất cả đều đã là chuyện ngày hôm qua, điều quan trọng nhất là trận đấu ngày mai.

Trên khắp các trang mạng xã hội, người hâm mộ nước nhà chỉ trích Tuấn Tài và hướng đến trận đấu với Thái Lan với tâm lý… “làm sao mà thắng được”. Phải thừa nhận rằng chúng ta có quá nhiều duyên nợ với người hàng xóm khó chịu ấy, phần lớn là những câu chuyện buồn, đặc biệt là tại SEA Games. Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng tâm lý run sợ trước khi vào cuộc là việc không thể chấp nhận với một nhà vô địch.

Người Thái không sợ, cớ sao U22 Việt Nam lại phải run rẩy? - Bóng Đá

 Niềm tin vào một Việt Nam vô địch cần được thổi lửa.

Mục tiêu của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 là chiếc huy chương vàng. Muốn làm được điều đó, Công Phượng và các đồng đội phải đánh bại mọi đối thủ, kể cả đấy có là Thái Lan đi chăng nữa. Đây không phải là lúc những người yêu bóng đá Việt chỉ trích hay run sợ, thay vì vậy hãy giữ vững niềm tin vào một “Việt Nam vô địch”, điều luôn vang lên trên các khán đài nơi có đội tuyển thi đấu.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 15:00 23/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục