Người Thái có hận ông Park Hang-seo?

22:26 Thứ ba 26/03/2019

TinTheThao.com.vnSự xuất hiện của chiến lược gia người Hàn Quốc đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện của bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Thái Lan từng thống trị tuyệt đối bóng đá khu vực xuyên suốt chiều dài lịch sử. Từ cấp độ tuyển trẻ cho đến đội tuyển quốc gia, người Thái luôn là nỗi ám ảnh đối với Việt Nam chúng ta trong mọi giải đấu. Trong tâm trí của người hâm mộ xứ sở chùa Vàng, họ chưa bao giờ xem Việt Nam là một đối thủ xứng tầm. Tuy nhiên trật tự hoàn toàn thay đổi khi HLV Park Hang-seo đến với đất nước hình “chữ S”.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo quá xuất sắc.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa đội tuyển của chúng ta đoạt chức Á quân tại VCK U23 châu Á, lọt vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018 và sau đó lên ngôi vương một cách thuyết phục tại AFF Suzuki Cup. Mọi thứ vẫn chưa dừng lại khi Việt Nam xuất sắc đi đến vòng Tứ kết của Asian Cup 2019 và chỉ chịu dừng bước khi thua sát nút 0-1 trước đội tuyển Nhật Bản.

Còn Thái Lan thì sao? Họ lần lượt bị loại ngay từ vòng bảng của VCK U23 châu Á và ASIAD 2018. Sau đó bị Malaysia loại đau đớn ở AFF Suzuki Cup trước khi ngậm ngùi dừng chân ở vòng 16 đội Asian Cup. Tuy nhiên người Thái vẫn ngoan cố cho rằng họ vẫn đang “trên tầm” Việt Nam chúng ta. Sau chức vô địch AFF Cup của đội tuyển Việt Nam, Kiatisak vẫn có những phát biểm ám chỉ Thái Lan ở đẳng cấp cao hơn: “Bóng đá Việt Nam đã thăng tiến nhiều rồi. Các bạn có thể vượt mặt Thái Lan trong 4 đến 5 năm nữa, chứ không cần đến 10 năm.”

 - Bóng Đá

U23 Việt Nam vùi dập U23 Thái Lan. 

Vòng loại U23 châu Á năm nay xếp U23 Thái Lan và U23 Việt Nam nằm chung một bảng. Trước đó U23 Thái Lan vùi dập U23 Indonesia với tỷ số 4-0, trong khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải chờ đến phút bù giờ mới có được bàn thắng khá may mắn để đánh bại được U23 Indonesia. Người Thái lại có dịp “nổ” rằng đội tuyển của họ đẳng cấp hơn đội tuyển của chúng ta.

90 phút trên sân Mỹ Đình đã khiến người Thái hoàn toàn câm lặng. U23 Thái Lan thảm bại 0-4 trước U23 Việt Nam, một trận thua mà đến HLV trưởng Alexandre Gama cũng phải tâm phục khẩu phục. Với HLV Park Hang-seo, ông không những giúp chúng ta xoá đi cái dớp, xoá đi nỗi sợ mỗi khi gặp người Thái mà còn khẳng định Việt Nam mới đang là “ông vua” của Đông Nam Á. Liệu người Thái có “hận” ngài Park hay không khi chỉ trong vòng hơn 1 năm, sự xuất hiện của chiến lược gia người Hàn đã làm thay đổi hoàn toàn trật tự của bóng đá khu vực?

Endo | 21:58 26/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục