Người sẽ đứng sau nâng tầm các nhân tố trẻ lên hàng siêu sao cho Frank Lampard là ai?

21:16 Thứ năm 04/07/2019

TinTheThao.com.vnGặp gỡ Joe Edwards, con người đang từng ngày tạo nên những điều thần kỳ cho trung tâm huấn luyện Cobham.

Chẳng có gì quá bất ngờ khi nói chủ tịch Roman Abramovich đã đầu tư rất nhiều tiền bạc vào học viện và nâng cấp các cơ sở hạ tầng lên tầm hạng nhất dành cho CLB Chelsea. Tuy nhiên, nếu không có một người đủ tầm vóc đứng tên tại đó, chắc chắn các CĐV sẽ không bao giờ được nhìn thấy từng lứa trẻ của đội bóng lần lượt được điền tên và thể hiện bản thân nơi đội hình chính thức, vùng đất vốn từ trước đến nay luôn dành cho các bản hợp đồng bom tấn của đội bóng.

 - Bóng Đá

Joe Edwards sẽ là thành viên của ban huấn luyện sau lưng Lampard.

Một số không cho thấy được hứng thú trong công việc, số khác thì lại quá vô dụng và làm tốn thời gian cũng như ngân quỹ của CLB. Nhưng vẫn có một cá nhân nằm ngoài các yếu tố tiêu cực trên, một người mà có lẽ chưa ai nghe qua tên của anh ta, đó là Joe Edwards. Năm nay mới chỉ bước vào độ tuổi 32, chẳng có bất kỳ một thông tin cá nhân nào trong CV nhận việc của Joe quá nổi bật, mặc dù vậy, anh vẫn luôn âm thầm tiếp lửa cho các mầm non tương lai của Chelsea.

 - Bóng Đá

 Anh từng làm việc cùng lứa cầu thủ như Tammy Abraham và Mason Mount.

Vì vậy, cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi chúng ta nghe tin Frank Lampard sẽ đưa Edwards vào hàng ngũ bộ sậu sau lưng anh, cùng với Jody Morris và theo các thông tin mới nhất, bộ ba trên đang lên kế hoạch tái thiết đội bóng nhằm giúp phá vỡ bức tường ngăn cách đội một và lứa trẻ.

Joe Edwards đã dành toàn bộ thời gian của mình tại Chelsea, anh biết rõ ý nghĩa của cụm từ "Bản sắc The Blues" và trong kỷ nguyên mới này, anh sẽ tìm mọi cách để thu hẹp khoảng cách giữa hai đội hình. Bắt đầu sự nghiệp trong vai trò tiền vệ tại học viên của Chelsea được tám năm. Sau đó, anh chơi bóng tại AFC Wimbledon trước khi bắt đầu công việc của một nhân viên chính thức từ năm 2004. Từng được trải nghiệm ở cả hai vai trò là cầu thủ và huấn luyện, ở tuổi 20, Joe quyết định treo giày sớm và dành toàn bộ thời gian của mình cho cơ hội làm người quản lý đội. Từ đó, anh được xem như hình mẫu cho các HLV trẻ tại Anh noi theo.

 - Bóng Đá

 Vai trò của anh là nâng tầm các cầu thủ trẻ cho đội bóng.

Khởi đầu với lứa U8 của Chelsea, bao gồm những tài năng trẻ đã nổi danh hiện tại như Tammy Abraham, Dominic Solanke và khi các cầu thủ tốt nghiệp khóa đào tạo, anh cũng vậy. Dưới sự dạy dỗ của Neil Bath, người đàn ông 32 tuổi hiểu rõ được vấn đề rằng các HLV nổi tiếng như Jose Mourinho, Paul Clement và Brendan Rogers đã làm thế nào để phát huy lối đá và phong cách tấn công của họ. Từ đó, anh xem việc vô địch giải FA Youth Cup giống như là ăn cơm bữa vì đã cùng đội U16 Chelsea chinh phục nó hai trong ba năm liền.

 - Bóng Đá

 Lampard cuối cùng đã chấp nhận trở lại Stamford Bridge.

Khi nghĩ về lứa trẻ triển vọng hiện tại của The Blues như Tammy Abraham, Mason Mount, Fikayo Tomori và cả Dom Solanke, người đã huấn luyện họ từ lứa U8 đến U18, vừa tròn một thập kỷ là Joe Edwards. Anh rời khỏi học viện được một năm nay chỉ để theo dõi từng sự phát triển nhỏ nhất của họ và khi Chelsea rơi vào án cấm chuyển nhượng hai mùa, ban lãnh đạo biết chắc sẽ cần tìm đến ai để được tư vấn việc gọi các hợp đồng cho mượn trở lại. Ruben Loftus Cheek có lẽ là cá nhân thân thiết nhất với anh tại đội một, đơn giản vì họ đã gắn bó với nhau từ khi Cheek mới chỉ 14 tuổi, anh cũng làm điều tương tự khi hợp tác cùng Neil Dewsnip (HLV đội U18 Tam Sư), đồng thời có mối liên hệ rất thân với những Reece James hay Mason Mount.

 - Bóng Đá

 Anh sẽ làm việc cùng Jody Morris trong tư cách người hỗ trợ Lampard.

Lampard có thể thiếu kinh nghiệm để có thể dẫn dắt một đội bóng lớn, nhưng anh chắc chắn sẽ rất tiến bộ khi nhìn thấy xung quang mình toàn là những người giỏi. Một vài cầu thủ đã từng thi đấu chung thời kỳ với Lampard hiện đã làm rất tốt trong vai trò HLV, vì vậy chẳng có lý do nào để nghi ngờ khả năng thành công của anh cùng dàn nhân sự hùng hậu xoay quanh.

Nguyễn Kim Bằng | 20:55 04/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục