Người Saigon Heat dự đoán Cantho Catfish vô địch VBA

11:58 Thứ hai 03/09/2018

TinTheThao.com.vnHậu vệ Trần Đăng Khoa và HLV Phan Thanh Cảnh đã có những chia sẻ, nhận định về kịch bản của trận chung kết VBA Finals 2018.

Nhận xét về đội bóng đương kim á quân, Cantho Catfish, tay ném chủ lực của Saigon Heat, Trần Đăng Khoa cho biết: “Lối chơi tấn công của Cantho Catfish rất tốc độ với những đường chuyền nhanh và khả năng ném 3 điểm ở hầu hết các vị trí. Tinh thần đồng đội luôn được đề cao, các cầu thủ giàu kinh nghiệm và bản lĩnh, đặc biệt vào những lúc quyết định”.

Đặc biệt, bổ sung thêm cho ý kiến của Khoa Trần, HLV Phan Thanh Cảnh đã làm rõ hơn những nguyên do dẫn đến thành công của thầy trò HLV Kevin Yurkus: “Tôi thấy năm nay Cantho Catfish có nhiều yếu tố để vô địch. Thứ nhất họ giữ lại được bộ khung mùa trước và có thêm Phú Hoàng, Duy Hậu tăng thêm sức mạnh và chiều sâu cho đội hình, HLV có nhiều phương án cho kế hoạch cả mùa giải, đội hình cũng đồng đều, các cầu thủ được thay phiên nhau nghỉ ngơi nhiều hơn. Đó là lý do vì sao Cantho Catfish là đội ít có cầu thủ chấn thương nhất.

Còn một yếu tố nữa cũng liên quan đến chuyên môn mà ít ai quan tâm đến, đó là Cantho Catfish có mặt sân khác với tất cả các sân còn lại. Mặt sân cứng độ nảy bóng rất khó chịu, không gian lớn và miền Tây có mưa, rất nhiều độ ẩm khiến mặt sân rất trơn, cầu thủ rất ngại và khó chịu với việc này. Và đương nhiên, đội chủ nhà Cantho Catfish đã quen với việc này và trở thành lợi thế”. 

vba-2

 Hậu vệ Trần Đăng Khoa và HLV Phan Thanh Cảnh đều đánh giá cao lối chơi của Cantho Catfish.

Khi được hỏi về cơ hội giành chức vô địch của hai đội bóng, hậu vệ Khoa Trần đã nói: “Hàng phòng ngự Hanoi Buffaloes thi đấu rất hiệu quả, phần lớn dựa vào cầu thủ ngoại binh Mike Bell. Anh ấy rất cao và cơ động, khả năng phán đoán tình huống cũng rất tốt. Những cú block mạnh mẽ gần như là “thương hiệu” của Mike Bell. Lối chơi kỷ luật và phòng ngự theo khu vực của huấn luyện viên Todd Purves cũng góp phần không nhỏ.

Tuy nhiên, Cantho Catfish hãy cứ chơi theo cách của họ, nhanh và chính xác. Điều này sẽ khiến đội hình của Hanoi Buffaloes bị kéo giãn và không thể triển khai khả năng phòng ngự khu vực sở trường.

Về phần Hanoi Buffaloes, tôi nghĩ vấn đề nằm ở chiến lược. Huấn luyện viên Todd cần hiểu và phát huy tối đa lối chơi của Mike Bell, Vincent, Stafan,… đồng thời ngăn chặn được những đợt phát động tấn công từ Phú Hoàng và hạn chế không gian ném 3 của Tâm Đinh,… Bên cạnh đó, tâm lí ổn định là thứ Hanoi Buffaloes bắt buộc phải có nếu muốn giành chiến thắng.

Dù vậy, tôi có cảm giác kết quả có thể sẽ là 3-1 hoặc 3-2 nghiêng về phía Cantho Catfish”.

Lịch thi đấu VBA Finals 2018:

vba-3

 

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 11:54 03/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục