Người Pháp cố tình “tấn công” Nadal

19:07 Thứ bảy 11/02/2012

Tay vợt số 2 thế giới cho rằng Pháp có hẳn một chiến dịch chống Tây Ban Nha.

Sau khi Canal+ tung ra đoạn video gây tranh cãi về Nadal cũng như nền thể thao Tây Ban Nha, tay vợt ĐKVĐ Roland Garros đã có những phản ứng rất quyết liệt. Nadal nói trên đài phát thanh của xứ sở đấu bò rằng anh cảm thấy người Pháp đã có hẳn một chiến dịch chống lại Tây Ban Nha.

“Nếu chuyện xảy ra trong 1 ngày thì người ta còn có thể coi đó là câu chuyện đùa chứ một khi nó cứ lặp đi lặp lại thì đã không còn chấp nhận được nữa. Tôi nghĩ là Canal Plus đã đi quá giới hạn cho phép. Tôi không nghĩ đây chỉ là cuộc tấn công của riêng Canal Plus mà là tổng chiến dịch của cả giới truyền thông nước Pháp nhằm vào các VĐV Tây Ban Nha chúng tôi sau những thành tích tuyệt vời mà chúng tôi đã gặt hái suốt những năm gần đây”, Nadal cho biết.

Nadal kêu gọi sự bảo vệ với danh dự của người Tây Ban Nha

Trước đó, Canal+ đã cho phát một đoạn video trong đó ám chỉ Nadal và nhiều vận động viên ở các môn thể thao khác của Tây Ban Nha đã sử dụng doping để đạt được thành công trong thi đấu. Đoạn video được tung ra ngay sau khi tay đua xe đạp lừng danh xứ bò tót là Albert Contador đã bị tòa án trọng tài thế thao (CAS) cấm thi đấu 2 năm vì dính doping.

Nadal kêu gọi một sự bảo vệ với các vận động viên Tây Ban Nha: “Tôi nghĩ trong trường hợp này, các tổ chức thể thao cần phải bảo vệ chúng tôi vì đây không phải là chiến dịch tấn công nhằm vào tôi hay bất kỳ cá nhân nào khác mà là chiến dịch đánh vào uy tín của nền thể thao Tây Ban Nha nói chung. Tôi cũng không cho rằng chỉ có Canal Plus làm việc này mà còn các các phương tiện truyền thông khác của Pháp cũng tham gia vụ này”.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt thế giới ITF và cũng là thành viên của Ủy ban phòng chống doping thế giới WADA, Francesco Ricci Bitti nói với DPA rằng cách tốt nhất để Tây Ban Nha tự minh oan cho mình là đưa ra các kết quả xét nghiệm của trung tâm chống doping Operation Puerto: “Đây không phải là một sai lầm nhưng rõ ràng nó không tốt cho Tây Ban Nha. Thực tế là họ đã không tiết lộ những hồ sơ xét nghiệm doping tại Operation Puerto. Sẽ minh bạch hơn nếu họ làm như thế.”

TA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục