Người Man Utd bày cách cho Chelsea đánh bại Barcelona

08:58 Thứ sáu 06/04/2012

Chelsea sẽ đụng độ Barcelona ở bán kết Champions League 2011/12. HLV tạm quyền Di Matteo chắc chắn phải hỏi bí quyết của nhiều chiến lược gia lão luyện khác hòng tìm cách đả bại Gã khổng lồ xứ Catalan.

Theo tờ Daily Mail phân tích, Di Matteo có thể hỏi ý kiến HLV Guus Hiddink, người từng dẫn dắt The Blues thi đấu khá thành công trước Barcelona tại bán kết Champions League 2008/09. Dù bị loại nhưng Chelsea năm đó đã thi đấu rất hay trước Barcelona. Trên sân khách, đại diện nước Anh cầm hòa Gã khổng lồ xứ Catalan 0-0. Về sân nhà, Chelsea bị loại với tỷ số hòa 1-1 song mọi chuyện có thể đã khác nếu không có tiếng còi méo của trọng tài Ovrebo.

Man Utd đánh bại Barcelona ở bán kết Champions League 2007/08

Trong cả 2 lượt trận đó, sức mạnh, tính kỷ luật là yếu tố quyết định mang đến thành công cho The Blues trong việc khắc chế lối đá kỹ thuật và ban chuyền ngắn của Gã khổng lồ xứ Catalan. Và giờ đây, HLV Di Matteo hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến của Guus Hiddink để đánh bại Barcelona.

Song Di Matteo cũng có thể tham khảo một nguồn ý kiến khác rất hữu ích trong việc đánh bại nhà đương kim vô địch La Liga: Manchester United. Cụ thể, cựu hậu vệ Gary Neville vừa cho ra mắt một cuốn tự truyện trong đó có kể cách thức Quỷ đỏ từng sử dụng để đánh bại Barcelona. Nên biết dù thất bại trước Gã khổng lồ xứ Catalan trong 2 trận chung kết năm 2009 và 2011 nhưng Quỷ đỏ từng loại đối thủ khó chịu này khỏi bán kết Champions League 2007/08.

“Khi Park và Rooney cày ải thêm ở 2 bên cánh họ sẽ giúp hạn chế Messi và Iniesta”, một phần trong cuốn tự truyện của cựu hậu vệ Quỷ đỏ tiết lộ phương pháp Man Utd đã từng dùng để đánh bại Barcelona.

Đấu sách này là do Queiroz, cựu trợ lý HLV của Sir Alex nghĩ ra. Man Utd đã từng sử dụng thành công để khắc chế Gã khổng lồ xứ Catalan. Vậy nên không có lý do gì HLV Di Matteo lại không tham khảo qua tự truyện của Gary Neville. Biết đâu đấy, Chelsea có thể vận dụng thành công và tiến vào chung kết Champions League 2011/12.

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục